[Spinn Touring] บึ่ง Audi Q5 35TDi ไปกินกุ้งเผาที่กรุงเก่าอยุธยา ดีเยี่ยมทั้งรถและอาหาร!!! Share this

[Spinn Touring] บึ่ง Audi Q5 35TDi ไปกินกุ้งเผาที่กรุงเก่าอยุธยา ดีเยี่ยมทั้งรถและอาหาร!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 September 2560

ช่วงปลาย ๆ ฝน อะไรจะดีไปกว่าการได้ขับรถไปชิมอาหารอร่อยกันที่ใกล้ ๆ กรุงเทพมหานคร Autospinn รับคำเชิญจาก Audi Thailand ร่วมทริปทดสอบรถยนต์แบบสั้น ๆ ไปกินข้าวกลางวันและขนมกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกว่าได้ทั้งรถได้ทั้งรสกันเลยทีเดียว

จุดนัดหมายเริ่มต้นที่โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกของออดี้บนถนนเพชรบุรี ซึ่งบรรดาสื่อมวลชนจะต้องทำการวัดดวงกันตั้งแต่เช้าว่าใครจะได้ขับรถคันไหน เพราะทีมงานเตรียมเอาไว้ให้ถึง 4 รุ่น 10 คัน โดยไฮไลท์อยู่ที่น้องใหม่ล่าสุดอย่างเอายูวีไซส์กลางอย่าง Audi Q5 ที่มาร่วมทริปทดสอบเป็นครั้งแรก

มือดีดั่งใจหวัง พาหนะของเราตลอดทั้งวันนี้ก็คือออดี้ คิว5 35ทืดีไอ รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลทรงพลัง จริง ๆ แล้วเราก็ขับออดี้กันมาหลากหลายรุ่น แต่คันนี้จะเรียกว่าเป็นตระกูลเอสยูวีที่เราจับต้องอย่างเป็นทางการคันแรกก็คงไม่ผิดอะไรเหมือนกัน

คิว5 นั้น แทรกเข้ามาในช่องว่างระหว่างพี่ใหญ่คิว 7 และน้องรองอย่างคิว3 และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนควอตโตรอันลือชื่อ โดยมีเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินให้เลือก บนพื้นฐานของรถที่ให้ความสะดวกสบายกันอย่างเต็มพิกัดทั้งเบาะที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง

รูปร่างหน้าตาเหมือนย่อส่วนตาม ๆ กันมา ห้องโดยสารภายในตกแต่งคล้ายคลึงกันไปหมด เบาะที่นั่งโอบกระชับและมีพื้นที่ที่สะดวกสบายในการขับขี่ที่พอเหมาะพอสม เรียกว่าเอาตัวพิงไปกับเบาะก็ขับได้เลย เว้นแต่ที่วางศีรษะกดลงได้ไม่สุด ทำให้พิงหัวไม่ค่อยสบายนัก

ตามกำหนดการคร่าว ๆ เราจะขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมง ขึ้นทางด่วนผ่านแจ้งวัฒนะออกบางปะอิน วิ่งเข้าทางบางปะหันเพื่อไปกินกุ้งเผา จากนั้นก็จะแวะจิบกาแฟยามบ่ายกันสักนิด ซึ่งต้องบอกว่าร้านที่ออดี้พาไปนั้น เป็นร้านที่ผมไม่เคยไปมาก่อน แม้จะท่องเที่ยวอยู่แถวอยุธยามาอย่างยาวนาน

เสียงเครื่องยนต์ดีเซลครางกระหึ่มเบาเบาให้ได้ยินบ้างจากในตัวรถ การออกตัวในเมืองอาจจะดูอึดอัดไปบ้าง แต่พอผ่านด่านเก็บเงินและมีที่ว่างให้พอกดคันเร่ง เครื่องยนต์ดีเซลของคิว5 ก็ได้แสดงศักยภาพที่แท้จริง ด้วยการเร่งกระหึ่มอย่างรวดเร็ว พารถลัดเลาะไปตามถนนอย่างคล่องตัว

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,968 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,800-4,200 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750-3,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.9 วินาที

ช่วงล่างเซตอัพมาอย่างลงตัว ไม่นุ่มยวบแต่ก็ไม่แข็งกระด้าง เสียงลมปะทะด้านหน้าที่ความเร็วกลางค่อนข้างดังในแบบของเอสยูวีทั่วไป แต่ที่ความเร็วสูงมาก ช่วงล่างก็ยังไว้วางใจได้ และไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในการขับขี่ลดลงแม้แต่น้อย แม้จะเป็นการเปลี่ยนเลนกระทันหันหรือการขึ้นลงถนนต่างระดับ

ใช้เวลาเพียงแค่ชั่วพริบตา เราก็มาถึงร้านอาหารแกรนด์เจ้าพระญา ไม่ได้เขียนผิดนะครับ ร้านเขียนชื่อแบบนั้นจริง ๆ นั่งกินข้าวในอาคารรูปทรงโมเดิร์นที่มีดีกรีได้รับรางวัลเรื่องการออกแบบมาแล้ว เดินเล่นไปมา มีบันไดวนหาไปในพื้นที่เล็ก ๆ ที่น่าสนใจหลายสิ่ง

อาหารขึ้นชื่อเมื่อมาถึงเมืองหลวงเก่าของประเทศไทย แน่นอนว่าเราต้องชิมกุ้งเผา ที่ในวันนี้แม้จะตัวเล็กไปหน่อยแต่ก็เนื้อแน่นอร่อย กินกับน้ำจิ้มที่รสเปรี้ยวนำเผ็ดตาม และพลาดไม่ได้กับอาหารขึ้นชื่ออย่างแกงขาว ที่เลือกได้ทั้งหมูและเนื้อ กินคู่กับปลาสลิด ให้อารมณ์เหมือนกินต้มข่าหอม ยังไงก็อย่างนั้น

ออกจากร้านอาหารฝนตกถนนลื่นเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ปัญหากับคิว5 แน่นอน เพราะระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโตรช่วยหารถเคลื่อนที่ไปได้อย่างชิลล์ชิลล์ แม้จะต้องหวาดเสียวกับเพื่อนร่วมทางที่ขับรถแบบไม่สนใจโลกไปบ้าง แต่ดูแลตัวเองให้ดีก็สามารถขับรถบนถนนได้อย่างไม่มีป้ญหา

แวะถ่ายรูปกันเล็กน้อยที่ทุ่งมะขามหย่อง พอเอารถมาจอดเรียงกันทำให้สังเกตว่าสีบรอนซ์เงินของออดี้ดูซีด ๆ ไปเล็กน้อย แต่สีขาวดูสวยโดดเด่นมากเมื่อมาจอดอยู่กลางฝูง แต่เรื่องสีก็แล้วแต่คนชอบบนะครับ ถ้าผมซื้อก็คือซื้อสีน้ำเงินหรือเทาดำอะไรทำนองนั้นไป ใครที่ชอบสีเงินก็เลือกคบหากันไป

แวะกินกาแฟกันอีกหน่อยที่คาเฟ่ รีทรีต ที่ทางเข้าอาจจะดูยากเย็นและทรหดเล็กน้อย แต่ลำใย สมูตตี้นี่ของเด็ด อร่อยเหาะ แถมเค้กมะพร้าวก็นุ่มลิ้น คุ้มค่าพอที่จะให้ต้องวิ่งออกกำลังกายเพิ่มอีกสัก 10 กิโลเมตร พอจบทริปก็แทบจะนอนหลับท่ามกลางบรรยากาศแบบเรือนไทยย้อนยุคของร้านกันเลยทีเดียว

ขากลับขอเปลี่ยนมานั่งด้านข้างคนขับดูบ้าง แต่แอบมองไปที่นั่งด้านหลังแล้ว น่าจะเป็นรถประจำการณ์ของผู้บริหารได้เหมือนกัน เพราะเบาะที่นั่งกว้างขวาง ที่วางขามีให้มากพอ แถมได้ช่วงล่างแบบนี้ ถ้าผู้บริหารคนไหนไม่อยากใช้บริการคิว7 รถคันนี้ก็น่าสนใจไม่หยอก

ใช้เวลาอีกเกือบชั่วโมงในการฝ่ารถติดกลับมาที่โชว์รูมออดี้อีกครั้ง เปิดเพลงฟังในรถต่อผ่านบลูทูธ เครื่องเสียงกระหึ่ม ให้ความไพเราะเพราะพริ้งตลอดการเดินทาง นั่งเผลอ ๆ ก็จะหลับมาตลอดทาง จนถึงที่หมายส่งมอบคืนรถกันไปให้เรียบร้อย

สำหรับค่าตัวของออดี้ คิว5 35ทีดีไอ ออดี้ ประเทศไทย เคาะราคาจำหน่ายที่ 3.399 ล้านบาท แต่หากไม่พอใจอยากลองเครื่องยนต์เบนซินตัวแรง ก็จ่ายเพิ่มไปอีก 5 แสน ซึ่งเอาจริง ๆ ก็ไม่ค่อยจำเป็นนะ มองยาว ๆ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองด้วย เครื่องยนต์ดีเซลน่าจะน่าสนใจกว่า

ถือเป็นทริปสั้น ๆ ที่ได้ทดลองรถกันพอสมควร แต่รายละเอียดทั้งหมดของรถจะมีอะไรมากไปกว่านี้ เดี๋ยวไว้ขอยืมออกมาอีกทีน่าจะดีกว่า เอาเป็นว่าวันนี้ อาหารดี ออดี้น่าขับ ก็ละกัน...

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ