Toyota เผยรถพลังงานไฟฟ้ายังต้องพัฒนาอีกนานถึงจะได้รับความนิยมเต็มที่ Share this

Toyota เผยรถพลังงานไฟฟ้ายังต้องพัฒนาอีกนานถึงจะได้รับความนิยมเต็มที่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2560

หลายค่ายรถเดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าเต็มที่ นิสสันเพิ่งเปิดตัว “ลีฟ” เจนเนอเรชั่นใหม่เมื่อไม่นานมานี้ แต่โตโยต้ามองว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบยังเผชิญกับอุปสรรคหลายด้านจึงจะขยายตลาดในวงกว้างได้

ทาเคชิ ยูชิยามาดะ ประธานใหญ่โตโยต้า บริษัทรถยนต์จำเป็นต้องพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอีกมากถึงจะกระตุ้นผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้หันมาสนใจได้ พร้อมกับปฏิเสธว่าโตโยต้าไม่ได้เดินตามหลังคู่แข่งในตลาดรถพลังงานไฟฟ้า

ยูชิยามาดะซึ่งเป็นที่รู้จักกันชื่อ “บิดาผู้ให้กำเนิดพริอุส” รถไฮบริดที่ขายดีที่สุดในโลกชี้ด้วยว่า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ยังไม่มีพัฒนาการมากเพียงพอที่จะใช้งานในรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบได้จริง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mirai-cali_700.jpg

“ถ้าจะให้รถพลังงานไฟฟ้าวิ่งได้ไกลกว่านี้ก็จะต้องติดตั้งแบตเตอรี่จำนวนมาก ขณะเดียวกันระยะเวลาชาร์จไฟที่ยาวนานและอายุใช้งานแบตเตอรี่ก็ยังเป็นปัญหาใหญ่” ประธานโตโยต้ากล่าว

“แต่ปัจจุบัน กฎหมายด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่บังคับใช้ในจีนและสหรัฐอเมริกา ทำให้บริษัทรถยนต์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากผลิตรถพลังงานไฟฟ้าออกมาทำตลาดซึ่งสุ่มเสียงต่อการดำเนินธุรกิจในภาพรวม โตโยต้าก็เช่นเดียวกัน แต่เราตั้งคำถามว่าตลาดจะให้ความสนใจในรถพลังงานไฟฟ้าจริงๆ หรือ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องความสะดวกสบายของผู้บริโภค”

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันชี้ว่า โตโยต้ากำลังซุ่มพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิดสเตท ซึ่งใช้เวลาชาร์จไฟเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นและมีความหนาแน่นของพลังงานเหนืออกว่าเซลแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนแบบดั้งเดิม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ