AP Honda ยกทัพสื่อมวลชน ชมนวัตกรรม "Honda Collection Hall" Share this

AP Honda ยกทัพสื่อมวลชน ชมนวัตกรรม "Honda Collection Hall"

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 October 2560

เอ.พี.ฮอนด้า ยกทัพสื่อมวลชน ชมนวัตกรรม”ฮอนด้า คอลเลคชั่น ฮอลล์” ย้อนที่มาผลิตภัณฑ์ ชื่อเสียงและคุณภาพ พร้อมโชว์ผลงานเวทีมอเตอร์สปอร์ต

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ได้เชิญคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมรายงานข่าวในมหกรรมยานยนต์ระดับนานาชาติ “โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2017” ครั้งที่ 45 (45th Tokyo Motor show 2017) ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว บิ๊ก ไซต์ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 ต.ค.- 5 พ.ย. 2560 โดยก่อนถึงวันงานนำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชม “ฮอนด้า คอลเลคชั่น ฮอลล์” (Honda Collection Hall) สุดยอดพิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของบริษัทฮอนด้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/94b6d44a-6.jpg

สำหรับพื้นที่ของอาณาจักรค่ายปีกนกแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนมี.ค. ปี 2541 โดยอยู่ภายในบริเวณสนามทวินริงโมเตกิ หรือสนามทดสอบเพื่อใช้ในการพัฒนายนตรกรรมของฮอนด้า และขณะเดียวกันยังเป็นสังเวียนชิงเจ้าความเร็วที่ได้มาตรฐานระดับโลก อย่างรายการที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรู้จักกันดี นั่นคือ โมโตจีพี (MotoGP) ก็ใช้บริการสนามแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พื้นที่จัดแสดงภายใน ประกอบไปด้วยนวัตกรรมและโมเดลต่างๆ ทั้งในส่วนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมกว่า 300 คัน ที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ทั้งในด้านคุณภาพ ยอดขาย และผลงานการคว้าชัยชนะบนเวทีการแข่งขันในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เริ่มตั้งแต่ชั้นแรก จุดประกายความคิดสร้างสรรค์การผลิตนวัตกรรมต่างๆ ทั้งหมดเกิดขึ้นจาก “ฮอนด้า โซอิชิโร่” (Honda Soichiro) ผู้ก่อตั้งบริษัทฮอนด้าที่ได้รับสมญานามให้เป็น “ชายผู้สร้างความฝันให้เป็นความจริง” ด้วยปณิธานการทำงาน มุ่งมั่นต้องการให้ทุกคนมีความสุขกับผลิตภัณฑ์ของเขา โดยเริ่มผลิตรถจักรยานติดเครื่องยนต์คันแรกของฮอนด้าเพื่อมอบให้กับภรรยาของเค้าเองในปี 2489

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/b4fdb8b3-7.jpg

สำหรับชั้นแรกนี้ ไฮไลต์อยู่ที่ห้องจัดแสดงหุ่นยนต์ อาซิโม (Asimo) ที่เผยความสามารถแสดงอากัปกริยาต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และในเวอร์ชั่นล่าสุด สามารถแสดงพัฒนาการท่าทางได้ใกล้เคียงกับมนุษย์มากขึ้น สามารถวิ่ง กระโดด เตะลูกบอล และสื่อสารด้วยภาษามือได้แล้ว ทั้งนี้ คาดว่าอีกไม่นานคงได้เห็นเวอร์ชั่นใช้งานช่วยเหลือมนุษย์อย่างสมบูรณ์แบบ หรือตรงตามวัถตุประสงค์ที่ผู้ให้กำเนิดต้องการให้เกิดขึ้นจริงในอนาคต

ชั้นที่สองเป็นวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่าย มีทั้งในส่วนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโฉมรุ่นคลาสสิกที่หาชมได้ยาก แต่ในพิพิธภัณฑ์ ฮอนด้า คอลเลคชั่น ฮอลล์ แห่งนี้ มีให้สัมผัสตัวเป็นๆ ครบทุกโมเดล และที่สำคัญยังได้ใกล้ชิดแบบ 360 องศา ครบทุกมุมมอง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/76434258-3.jpg

ขณะเดียวกันโมเดลที่เสมือนเป็นสัญลักษณ์ และเป็นต้นกำเนิดรุ่นคลาสสิกตลอดกาลอย่าง Honda Super Cub C100 ตอบโจทย์ชัดเจนทั้งในด้านของสมรรถนะเครี่องยนต์และความประหยัดเชื้อเพลิง โดยมีรูปลักษณ์ภายนอกแบบเดิมอยู่ถึงปัจจุบัน ล่าสุด รถจักรยานยนต์รุ่นซุปเปอร์คับ ซีรี่ส์ ที่เปิดตัวต้นตระกูลมาตั้งแต่ปี 2501  ได้ประกาศฉลองยอดผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นซุปเปอร์คับ ซีรี่ส์ ครบ 60 ปี รวม 100 ล้านคันทั่วโลก

ปิดท้ายชั้นที่สาม พื้นที่โดยรวมถูกตกแต่งให้มีกลิ่นอายของเกมชิงเจ้าความเร็ว ผ่านการจัดแสดงเกียรติประวัติต่างๆ ในแวดวงการแข่งขัน ด้วยตัวแข่งสี่ล้อและสองล้อ ตลอดจนผลงานการคว้าถ้วยรางวัล สร้างชื่อเสียงบนเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์มาแล้วอย่างมากมาย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ