ทช.รอผลศึกษาสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสนามบินน้ำ ก่อนตัดสินใจสร้างหรือเลิก Share this

ทช.รอผลศึกษาสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสนามบินน้ำ ก่อนตัดสินใจสร้างหรือเลิก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 October 2560

กรมทางหลวงชนบทชี้รอผลการศึกษาสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสนามบินน้ำ ก่อนตัดสินใจเดินหน้าหรือยุติการดำเนินงาน

พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ซึ่งคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกกลาง(คจร.) บรรจุไว้เป็นแผนแม่บทสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและได้ให้ทช.เป็นเจ้าภาพจัดการเรื่องนี้นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างที่ปรึกษาศึกษาข้อมูลทางวิชาการและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกว่า คุ้มกับการลงทุนหรือไม่ เดิมผลการศึกษาต้องเสร็จเดือนต.ค. นี้ แต่เมื่อมีข้อติดขัดเรื่องแนวเส้นทาง จึง จำเป็นต้องจ้างศึกษาต่อไปอีกระยะหนึ่งเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนทั้งหมด

“ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสนามบินน้ำ แก้ปัญหาจราจรได้จริงหรือไม่ หากแก้ไม่ได้ก็ยุติ แต่เบื้องต้น แนวก่อสร้างติวานนท์-ประชานิเวศน์ 3 ซึ่งจะเชื่อมทางด่วน ก็ยุติไปก่อน ส่วนจะยุติทั้งหมดหรือไม่อย่างไร รอทางที่ปรึกษาดูว่าคุ้มกับการลงทุนหรือไม่ เรื่องนี้ต้องดูข้อมูลทางวิชาการก่อน ผลการศึกษาต้องเสร็จต.ค. นี้ แต่เมื่อมีข้อเสนอเรื่องประชานิเวศน์ ก็ต้องจ้างศึกษาต่อไปให้จบ”

สำหรับปีงบประมาณ 2561 ทช.ได้รับการจัดสรรงบประมาณในวงเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นงบลงทุน จำนวน 4.47 หมื่นล้านบาท เพื่อมาดำเนินการงานในความรับผิดชอบ 2 ส่วนหลัก คือ งานซ่อมบำรุงและอำนวยความปลอดภัยโครงข่ายทางหลวงชนบท และงานพัฒนาทางหลวงชนบท โดยแบ่งได้ 2 ส่วน

ส่วนที่ 1 งานซ่อมบำรุงและอำนวยความปลอดภัยทางหลวงชนบท งบประมาณ 2 หมื่นล้านบาท เป็นการดำเนินงานซ่อมบำรุงโครงข่ายทางหลวงชนบททั่วประเทศ ระยะทางกว่า 4.73 หมื่น กิโลเมตร กับงานป้องกันและอำนวยความปลอดภัยทางหลวงชนบททั่วประเทศ จำนวน 1,473 แห่ง ได้แก่ งานขยายความกว้างสะพาน งานปรับปรุงบริเวณคอขวดไหล่ทาง งานอำนวยความปลอดภัยบริเวณหน้าโรงเรียน และงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณทางแยก เป็นต้น

ส่วนที่ 2 งานพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบท งบประมาณกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท เป็นการดำเนินการก่อสร้างถนน/สะพานตามภารกิจและนโยบายของรัฐบาล ได้แก่ ก่อสร้างถนนลูกรังเป็นถนนลาดยาง /คอนกรีต ระยะทางกว่า 684 กิโลเมตร /ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กทั่วประเทศ ความยาว 8,287 เมตร /ก่อสร้างถนนเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในปริมณฑลและภูมิภาคและก่อสร้างถนนในเขตผังเมือง /ก่อสร้างถนนสนับสนุนการท่องเที่ยว /ก่อสร้างถนนเพื่อพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ /ก่อสร้างถนนเพื่อเชื่อมต่อระบบขนส่ง /ก่อสร้างถนนเพื่อสนับสนุนระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกและเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน /ก่อสร้างถนนเพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ