Subaru ยอมรับช่างเทคนิคที่ตรวจสอบคุณภาพไม่ได้ผ่านการรับรอง Share this

Subaru ยอมรับช่างเทคนิคที่ตรวจสอบคุณภาพไม่ได้ผ่านการรับรอง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 October 2560

ซูบารุออกมายอมรับว่า ช่างเทคนิคที่ทำการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ขั้นตอนสุดท้ายนั้นไม่ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐานของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึงเป็นการละเมิดข้อกำหนดเหมือนกับกรณีของนิสสัน

ข้อบกพร่องของซูบารุเกิดขึ้นหลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว นิสสันยอมรับว่าใช้ช่างเทคนิคที่ไม่ผ่านการรับรองทำการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้นิสสันต้องเรียกคืนรถที่ผลิตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถึง 1.2 ล้านคัน พร้อมกับระงับการผลิตในทุกโรงงานอีกด้วย

การปล่อยให้ช่างเทคนิคที่ไม่ผ่านการรับรองทำการตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ขั้นตอนสุดท้ายก่อนส่งมอบให้ลูกค้านั้นถือเป็นการละเมิดข้อกำหนดของกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ซูบารุกำลังพิจารณาว่าจะเรียกคืนรถยนต์ 255,000 คัน

ยาสุยูกิ โยชินากะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซูบารุกล่าวว่า “การตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ขั้นตอนสุดท้ายนั้นมีความสำคัญมาก และเราเพิ่งตระหนักว่าเรามีการปฏิบัติงานที่ไม่ได้มาตรฐาน เรามีการปฏิบัติงานนี้มานานกว่า 30 ปีซึ่งไม่สอดคล้องกับข้อกำหนดของกระทรวงคมนาคม”

กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นเป็นผู้สั่งการให้บริษัทรถยนต์ทุกรายทำการประเมินการตรวจสอบคุณภาพขั้นตอนสุดท้ายหลังจากนิสสันตกเป็นข่าวว่าได้ละเมิดข้อกำหนดเมื่อเดือนที่แล้ว กระทั่งทำให้ซูบารุเป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดที่ออกมายอมรับข้อบกพร่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทั้งโตโยต้าและฮอนด้ายืนยันตรงกันว่า พวกเขาไม่มีปัญหากับประเด็นนี้แต่อย่างใดเนื่องจากใช้ช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองจากรัฐบาลญี่ปุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ