“เวอร์สแตพเพน” คว้าชัยเรซแรกของฤดูกาล มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ Share this

“เวอร์สแตพเพน” คว้าชัยเรซแรกของฤดูกาล มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 October 2560

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพนจากทีมเรดบูลล์ คว้าชัยชนะครั้งแรกของการแข่งขันฟอร์มูล่าวันประจำปีนี้ด้วยการทะยานม้วนเดียวจบที่สนามมาเลเซีย กรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เวอร์สแตพเพนแซงหน้าเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่นอย่างลูอิส แฮมิลตันแห่งทีมเมอร์เซเดสได้ในสนามเซปัง เซอร์กิต ก่อนที่จะนำตลอดการแข่งขันเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง และนับเป็นชัยชนะครั้งที่สองในชีวิตของนักแข่งชาวดัตช์

แฮมิลตันผ่านธงตราหมากรุกตามมาเป็นอันดับสองด้วยเวลาห่างถึง 12.7 วินาที ส่วนแดเนียล ริคคิอาร์โดของทีมเรดบูลล์จบอันดับที่สามบนโพเดี้ยม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/b8f7ae6d-f1-malaysian-gp-2017-lance-stroll-williams-fw40-battles-fernando-alonso-mclaren-mcl32-seba.jpg

ด้านเวทเทล ซึ่งขับรถแข่งเฟอร์รารี่เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยมพยายามไล่จี้ริคคิอาร์โดอย่างสุดความสามารถในช่วงท้ายของการแข่งขันจนทีมงานต้องบอกผ่านวิทยุให้เขาผ่อนคันเร่งลงบ้างเพราะกลัวว่าอุณหภูมิเครื่องยนต์จะพุ่งสูงเกินไป ทำให้นักแข่งจากเยอรมนีเข้าที่สี่และมีคะแนนสะสมตามหลังแฮมิลตันถึง 34 คะแนนเข้าไปแล้วโดยเหลือการแข่งขันอีกเพียง 5 สนาม

ขณะที่คิมี่ ไรโคเนนทำเวลาควอลิฟายได้เป็นอันดับสอง แต่เครื่องยนต์กลับมีปัญหาที่ระบบเทอร์โบชาร์จ ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันฟอร์มูล่าวันสนามถัดไปจะมีขึ้นที่ซูซูกะ เซอร์กิต เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ในประเทศญี่ปุ่นช่วงสุดสัปดาห์ 6-8 ตุลาคมนี้ คาดว่าการแข่งขันจะดุเดือดเช่นเคย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ