ลิเกเลิก Volkswagen ไม่ขาย Ducati เพราะสมาชิกในบอร์ดไม่ยอม Share this

ลิเกเลิก Volkswagen ไม่ขาย Ducati เพราะสมาชิกในบอร์ดไม่ยอม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 October 2560

Volkswagen ไม่ขาย Ducati

รายงานร้อนๆ จากอิตาลีว่า Ducati จะยังคงเป็นบริษัทลูกของแบรนด์เยอรมนีอย่าง Volkswagen ต่อไป เหมือนกับการประกาศขายอีกหลายๆ ครั้งก่อนหน้านี้ที่สุดท้ายก็จบแบบเดิม

แม้รอบนี้จะดูหมายมั่นปั้นมือว่าจะขายทิ้งเสียให้ได้ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นว่าเงิบทั้งวงการแล้ว Ducati และบรรดาค่ายรถที่ตบเท้าเข้าร่วมต่างได้หน้าข่าวกันไป

รายงานจากสื่ออิตาลีแจ้งว่าทาง CEO ของ Ducati อย่าง Claudio Domenicali รวมถึง CEO ของ Audi อย่าง Rupert Stadler ต่างออกมายืนยันเปนเสียงเดียวกันถึงข่าวดังกล่าว โดยทางธนาคารที่จะเข้ามาจัดการการประมูลได้หยุดออกหาลูกค้าที่สนใจจะซื้อ Ducati แล้ว

การยกเลิกการขายในครั้งนี้หมายความว่า Ducati จะยังคงเดินหน้าต่อไปตามแนวทางเดิมได้โดยที่ไม่ต้องรอจังหวะเปลี่ยนผ่าน รอแผนธุรกิจใหม่ และทยอยปล่อยรถรุ่นใหม่ได้ตามแผนเดิมที่วางเอาไว้ทั้งหมด

เหตุที่ดีลดังกล่าวถูกยกเลิกนั้นมาจากการโหวตในบอร์ดบริษัทของบริษัทแม่ที่ครึ่งหนึ่งเป็นคนของสหพันธ์แรงงานในเยอรมนีตามกฎหมายซึ่งต่างไม่เห็นด้วยกับการขายแบรนด์อิตาลีนี่ออกจากมือเพื่อแลกกับเงิน 1.5 พันล้านยูโร

การประกาศในครั้งนี้เหมือนการปิดเกมปั่นข่าวอย่างเป็นทางการของ Volkswagen ด้ยคะแนนโหวตไม่ขายถึงครึ่งหนึ่งหลังจากที่เหตุการนี้ยืดเยื้อยาวนานมาหลายเดือน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ