2018 Honda GoldWing Tour และ Honda GoldWing รุ่นที่ 6 ของทัวริ่งบิ๊กไซส์ยอดนิยม Share this

2018 Honda GoldWing Tour และ Honda GoldWing รุ่นที่ 6 ของทัวริ่งบิ๊กไซส์ยอดนิยม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 November 2560

เผยโฉม 2018 Honda GoldWing Tour และ 2018 Honda GoldWing รูปโฉมใหม่ออพชั่นใส่เต็มขึ้น

รถทัวริ่งไวส์ใหญ่หลายคนอาจมองว่าไม่เหมาะสำหรับตลาดเมืองไทยแต่ก็มีกลุ่มคนที่ยังนิยมรถประเภทนี้อยู่อีกมาก ยิ่งในต่างประเทศแล้วทัวริ่งเป็นรถที่ใช้งานในการเดินทางได้อย่างดีเยียมทั้งเครื่องสมรรถนะและความสะดวกสบาย

Honda GoldWing ทัวริ่งญี่ปุ่นที่ยอดนิยมที่สุดเท่าที่หลายคนรู้จัก ในที่สุดก็ถึงเวลาเปลี่ยนโฉมหลังจากที่รูปลักษณ์ก่อนหน้านี้อยู๋ในตลาดมานานนับสิบปี และนี่คือรุ่นที่ 6 หรือ 6th Generation ของ Honda GoldWing ที่เป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในทุกๆ ด้าน

2018 Honda GoldWing ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดแบบไม่เหลือเค้าเดิมและที่สำคัญยังมเทคโนโลยีและระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มเสริมเข้ามาใหม่แบบยกแผงจัดหนักจัดเต็มและยังเปิดตัวพร้อมกันทีเดียวถึงสองรุ่นคือ 2018 Honda GoldWing Tour และ 2018 Honda GoldWing ที่เปลี่ยนชื่อมาจาก Honda GoldWing และ Honda F6B ตามลำดับ

ใครที่คิดว่า Honda GoldWing นั้นเป็นรถสำหรับผู้ใหญ่สำหรับคนแก่อาจต้องคิดใหม่เพราะ Honda GoldWing ได้ปรับรูปลักษณ์ใหม่มีความดุดัน ทันสมัย และดูเร้าใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแบบหลายขุม

นอกจากรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ระบบไฟเปลีย่นเป็น LED รอบคันแล้วเรือนไมล์จอแสดงผลของ Honda GoldWing ยังเปลี่ยนเป็นแบบจอ TFT สี่สี ขนาด 7 นิ้วพร้อมแอพพลิเคชั่นใช้งานต่างๆ ครบครันพร้อมเชื่อมต่อ Apple Car Play เทคโนโลยีเชื่อต่อไร้สายต่างๆ ประกบด้วยวัดรอบและความเร็วแบบอนาล็อค

จอแสดงผลอื่นๆ อย่างระยะต่างๆ ระดับน้ำมัน ตำแหน่งเกียร์ ฟังก์ชั่น เกียร์ ช่วงล่างแสดงผลเป็นแบบดิจิตอล พร้อมลำโพงและแผงควบคุมกลางที่ดูทันสมัย ด้านปุ่มควบคุมย่อยต่างๆ ที่ประกับแฮนด์ซ้ายและขวานั้นจะมีไฟ LED เรืองแสงที่ใต้ปุ่ม

แผนที่ GPS ที่แสดงผลบนจอ TFT นั้นถูกติดตั้งมาให้จากโรงงานซึ่งทาง Honda การันตีอัพเกรดแผนที่ให้ 2018 Honda GoldWing ทุกคันเป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นแบบไม่ต้องใช้กุญแจและฝาปิดกล่องสัมภาระต่างๆ นั้นจะทำงานด้วยไฟฟ้า

Honda GoldWing ยังมีอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมด้วยรูปลักษณ์ใหม่และการขยับตำแหน่งผู้ขับขี่เข้าใกล้ชิลด์หน้ายิ่งขึ้น ทำให้ขนาดชิลด์หน้าเล็กลงได้อีกเยอะ ในขณะที่ยังมีช่องดักลมเพื่อให้ลมไหลผ่านผู้ขับีข่และผู้โดยสารได้และชิลด์หน้ายังเปลี่ยนเป็นแบบปรับไฟฟ้า ทั้งหมดนี้ทำให้ 2018 Honda GoldWing มีการไหลผ่านของอากาศให้แอโรว์ไดนามิคที่ดีขึ้นถึง 11.8%

Dual Clutch Transmission หรือ DCT รุ่นที่ 3 ถูกนำมาใช้ใน Honda GoldWing รุ่นปี 2018 ซึ่งมีตำแหน่งเกียร์สูงถึง 7 ตำแหน่งและยังมีรุ่นเกียร์ 6 ระดับให้เลือกซึ่งเกียร์ 7 ระดับนั้นจะมีอัตราเร่งที่ดีกว่าและยังคงมาพร้อมเกียร์ Walking ทั้งสำหรับเดินหน้าและถอยหลัง ด้านรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วยในการถอยรถ

ถังน้ำมันนั้นมีขนาดเล็กลง 4.1 ลิตรทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลง 40 กก. รวมถึงการวางตำดแหน่งจุดศูนย์ถ่วงของ 2018 Honda GoldWing ทำให้ตัวรถนั้นมีการควบคุมที่ดีขึ้น

เครื่องยนต์ 6 สูบ ของ 2018 Honda GoldWing มีขนาดอยู่ที่ 1833 ซีซีมีแรงม้าสูงขึ้นจากเดิมอีก 5 แรงม้าซึ่งมีการทำงานในรอบต่ำและกลางที่ดีขึ้น ประหยัดมากขึ้น และมีระยะทางในการขับขี่ต่อหนึ่งถังเท่าเดิมแม้จะมีขนาดถังน้ำมันที่เล็กลง

ระบบกันสะเทือนหน้าจากเดินที่ใช้ระบบกันสั่นเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิคใน 2018 Honda GoldWing ถูกเปลี่ยนมาเป็นระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone ซึ่งแน่นอนว่าจะดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมและมีอัตรายุบในการเบรกที่ลดลง

แรงสั่นสะเทือนที่ได้รับจากถนนที่ส่งสู่แฮนด์บาร์นั้นจะลดลงถึง 30% เปลี่ยนจากการเบรกแบบบนลงล่างเป็นหลังไปหน้า ซึ่งช่วยลดแรงเคลื่อนที่และแรงกระทำของน้ำหนักให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม

ระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์คู่ 320 มม. คาลิเปอร์ Nissin 6 ลูกสูบ ด้านหลังเป็น ดิสก์เดี่ยว 316 มม. คาลิเปอร์ 3 ลูกสูบ ทั้งคู่ทำงานร่วมกับระบบ Combine ABS แบบไฟฟ้า

สำหรับรุ่นย่อยของ 2018 Honda GoldWing แต่ละรุ่นจะแตกต่างกันไปและมีราคาจำหนา่ยในสหรัฐอเมริกาดังต่อไปนี้

2018 Honda GoldWing Tour

2018 Honda GoldWing Tour 6-Speed จำหน่ายที่ 9 แสนบาท

2018 Honda GoldWing Tour DCT จำหน่ายที่ 9.34 แสนบาท

2018 Honda GoldWing Tour DCT+Air Bag จำหน่ายที่ 1.04 ล้านบาท

2018 Honda GoldWing 

2018 Honda GoldWing 6-Speed จำหน่ายที่ 7.88 แสนบาท

2018 Honda GoldWing DCT จำหน่ายที่ 8.25 แสนบาท

2018 Honda GoldWing ยังคงเป็นอีกหนึ่งตำนานที่มีชีวิต และนี่คือ Honda GoldWing รุ่นที่ 6 หลังจากที่อยู๋ในตลาดและสายการผลิตมายาวนานถึง 43 ปี และยังคงเดินหน้าพัฒนาสมรรถนะ ความนุ่มนวล ความประหยัดให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ