เผยโฉม 2019 Mercedes-Benz CLS พร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงใหม่ Share this

เผยโฉม 2019 Mercedes-Benz CLS พร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 November 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดตัว ซีแอลเอส เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้วที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ ก่อนออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปีหน้า

กอร์เดน วาเกเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายออกแบบกล่าวว่า “ซีแอลเอส คือรถที่มีดีไซน์ระดับไอคอนและเป็นสัญลักษณ์ของรถซีดานสไตล์คูเป้อย่างแท้จริง สอดคล้องกับปรัชญาการออกแบบ hot & cool ของเราที่มุ่งความบริสุทธิ์และเร้าอารมณ์ตั้งแต่หน้าจรดท้าย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bc47cb49-mercedes-cls-allnew-la-debut-14.jpg

ซีแอลเอส มีสไตล์การออกแบบที่ชวนให้นึกถึงซูเปอร์คาร์เอเอ็มจี จีที โดยเฉพาะด้านหน้า กรอบไฟหน้าแอลอีดีทรงโฉบเฉี่ยวและกินลึกไปถึงฝากระโปรง ขณะไฟท้ายแอลอีดีให้มุมมองแบบสามมิติที่มีรูปทรงเน้นย้ำความปราดเปรียวของตัวรถได้เป็นอย่างดี เส้นสายในภาพรวมมีความโค้งมนเนียนสายตา

ภายในห้องโดยสารเน้นภาพลักษณ์สะอาดตาและสง่างามแบบเดียวกับอี-คลาส ช่องแอร์ทรงกลมมีดีเทลแปลกตา บนคอนโซลมีหน้าจอทรงกว้างที่เชื่อมต่อจากหลังพวงมาลัยมาอยู่ตรงกลางที่เป็นเอกลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ไปแล้ว แสงไฟสร้างบรรยากาศเลือกได้ถึง 64 รูปแบบซึ่งจะปรับเปลี่ยนไปตามการเลือกใช้งานระบบปรับอากาศด้วย โดยจะเป็นสีแดงเมื่อห้องโดยสารมีความอุ่น และเป็นสีฟ้าเมื่อปรับแอร์ให้เย็นขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4300b47b-mercedes-cls-allnew-la-debut-40.jpg

ซีแอลเอสถูกจัดวางที่นั่งแบบรองรับผู้โดยสาร 5 คนเป็นครั้งแรก เบาะหลังพับได้แบบ 40/20/40 เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระเป็น 520 ลิตร

ด้านความปลอดภัยเกือบจะยกมาจากเอส-คลาสทั้งหมด as Active Brake Assist, Lane Keeping Assist, Attention Assist, Speed Limit Assist และ PRE-SAFE มีครบครันเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนอ็อปชั่นเสริมคือ Driving Assistance Package featuring Active Distance Control, Active Steering Assist, Active Speed Limit Assist, Active Brake Assist with cross-traffic function, Evasive Steering Assist, Active Blind Spot Assist, Active Lane Keeping Assist และ PRE-SAFE Plus มุ่งช่วยเหลือผู้ขับขี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/0f3d26d9-mercedes-cls-allnew-la-debut-26.jpg

ไฟหน้าแบบมัลติบีมแอลอีดีมีไฟสูงอัลตร้าเรนจ์ (Ultra Range) สามารถส่องสว่างกว้างไกลได้กว่า 650 เมตรเลยทีเดียว

เครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เริ่มจากดีเซล 2 รุ่นคือ CLS 350d 4MATIC ใช้บล็อก 6 สูบ 3.0 ลิตร พละกำลัง 340 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น CLS 400d 4MATIC มีพละกำลัง 286 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ทั้งคู่กินน้ำมัน 17.8 กม.ต่อลิตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ที่ 5.0 วินาที และ 5.7 วินาทีตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีเบนซินอีก 1 รุ่นได้แก่ CLS 450 4MATIC โดยรุ่นเบนซินใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่เอี่ยมแกะกล่อง 6 สูบแถวเรียงที่มีระบบไฟฟ้า 48 โวลต์ พละกำลัง 370 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร มีอัตราบริโภคน้ำมัน 13.3 กม.ต่อลิตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.8 วินาที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/8cd96fb8-mercedes-cls-allnew-la-debut-41.jpg

ไม่เพียงเท่านั้น รุ่นซีแอลเอส53 ไฮบริดจะเปิดตัวที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมกราคม มีพละกำลัง 429 แรงม้าด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ