Aston Martin เผยทีเซอร์ Valkyrie AMR Pro ไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง Share this

Aston Martin เผยทีเซอร์ Valkyrie AMR Pro ไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2560

แอสตัน มาร์ตินส่งภาพสเก็ตช์ของวัลคิรี่ เอเอ็มอาร์ โปร (Aston Martin Valkyrie AMR Pro) ไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะที่อาจทำให้หลายคนลืมเฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เคและแมคลาเรน พี1 จีทีอาร์ไปเลยก็เป็นได้

วัลคิรี่ เอเอ็มอาร์ โปร เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างแอสตัน มาร์ติน, เรดบูลล์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (Red Bull Advanced Technologies) และเอเอฟ เรซซิ่ง (AF Racing) มีจำนวนการผลิตเพียง 25 คันในโลกเท่านั้น แถมทุกคันยังถูกจับจองแล้วด้วย กำหนดการส่งมอบจะมีขึ้นภายในปี 2020

สิ่งที่วัลคิรี่ เอเอ็มอาร์ โปรแตกต่างจากวัลคิรี่ รุ่นสแตนดาร์ดก็คือชิ้นส่วนภายนอกที่มีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น สร้างแรงกดทั่วทั้งคันขณะควบทะยานด้วยความเร็วสูง มีการติดตั้งปีกสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและบั้นท้าย ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้วซึ่งเล็กกว่ารุ่นสแตนดาร์ด หุ้มด้วยยางสเปกรถแข่งเลอมังส์ของมิชลิน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3c9fd75b-aston-martin-valkyrie-amr-pro-2.jpg

แอสตัน มาร์ตินยังทำการลดน้ำหนักด้วยการถอดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออก อย่างระบบอินโฟเทนเมนท์ และระบบทำความร้อน ติดตั้งวัสดุโพลีคาร์บอเนตแทนกระจกบังลมแบบดั้งเดิม โครงสร้างตัวถังก็ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาลงด้วย ส่วนระบบระบายไอเสีย ชิ้นส่วนช่วงล่าง และเบรกก็เป็นคาร์บอนเกรดเรซซิ่งทั้งหมด

นั่นทำให้ วัลคิรี่ เอเอ็มอาร์ โปรสามารถสร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางหรือแรงจีในโค้งได้ถึง 3.3จี และแรงจีจากการเบรกได้มากกว่า 3.5จี

ในส่วนของขุมพลังขับเคลื่อนยังคงเป็นบล็อกเดิม วี12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ทางแอสตัน มาร์ตินยังไม่เปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิด เผยแค่ว่ามากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดแน่นอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ