BMW ยกเลิกแผนการพัฒนาซูเปอร์คาร์บนพื้นฐาน McLaren Share this

BMW ยกเลิกแผนการพัฒนาซูเปอร์คาร์บนพื้นฐาน McLaren

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2560

แหล่งข่าววงในของบีเอ็มดับเบิลยูระบุว่า แผนการพัฒนาซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่บนพื้นฐานของแมคลาเรนนั้นถูกยกเลิกไปแล้วตั้งแต่หลายเดือนก่อน

แนวคิดการพัฒนาซูเปอร์คาร์ของบีเอ็มดับเบิลยู คือการใช้แชสซีส์ซูเปอร์ซีรีส์ของแมคลาเรนมาผสมผสานกับเทคโนโลยีไฮบริดและห้องโดยสารที่หรูหราสไตล์บีเอ็มดับเบิลยู นำมาซึ่งซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ตัวแทนของเอ็ม1 โดยทีมวิศวกรของทั้งสองแบรนด์ทำงานร่วมกันได้หลายเดือนที่สำนักงานใหญ่ของแมคลาเรนแต่สุดท้ายโครงการนี้ถูกระงับไว้แล้ว

“ไอเดียการพัฒนาซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ถือว่ายอดเยี่ยม แต่เราได้ข้อสรุปว่า การพัฒนาซูเปอร์คาร์อาจไม่ใช่แนวคิดที่เหมาะสมในเวลานี้” ผู้จัดการอาวุโสของบีเอ็มขึ้นมาเอง

บีเอ็มดับเบิลยูยังยกเลิกการพัฒนาอีกหลายโครงสร้าง ทั้งการร่วมกันพัฒนาโครงสร้างรถยนต์ขนาดเล็กกับโตโยต้า และจะไม่แบ่งปันข้อมูลด้านเครื่องยนต์กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้

ผู้บริหารของบีเอ็มดับเบิลยูกำลังดำเนินแผนการอื่นๆ เพื่อลดต้นทุน โดยเฉพาะการร่วมมือกับเกรทวอลล์ กลุ่มทุนจากจีนเพื่อผลิตมินิในแดนมังกรเพื่อทำตลาดในประเทศ พร้อมส่งออกมายังยุโรปและสหรัฐอเมริกา

บีเอ็มดับเบิลยูและเดมเลอร์ยังเคยหารือกันที่จะพัฒนาแพลทฟอร์มโมดูลาร์ความยืดหยุ่นสูงร่วมกัน แต่แผนการดังกล่าวก็ถูกระงับไว้เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ