Eicma2017: Yamaha Tenere700 Prototype ต้นแบบความเร้าใจสายพันธุ์ใหม่ของค่ายส้อมเสียง Share this

Eicma2017: Yamaha Tenere700 Prototype ต้นแบบความเร้าใจสายพันธุ์ใหม่ของค่ายส้อมเสียง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 14 November 2560

Yamaha Tenere700 World Raid Prototype

หากคุณยังจำรถต้นแบบอย่าง T7 ที่ใช้เครื่องยนต์สองสูบเดียวกับใน Yamaha MT-07 ได้ วันนนี้รถต้นแบบคันนั้นได้ก้าวขึ้นมาอีกสเต็ปสู่การเป็นรถโปรดักชั่นในชื่อ Yamaha Tenere700 World Raid Prototype

เจ้าว่าที่รถโหปรดักชั่นคันนี้จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถแอดเวนเจอร์ในตลาดที่กำลังมีการเติบโตและกระแสตอบรับสูง ด้วยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งแรลลี่น้ำหนักเบาที่ยังไม่มีให้เห็นในตลาด ณ ปัจจุบัน

รถต้นแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งแรลลี่ดาก้าคันนี้ใช้เครื่องยนต์แบบสองสูงเรียง 689 ซีซีครอสเพลนที่มีอยู่ใน Yamaha MT-10 ที่มีขนาดกระทัดรัดและมีการส่งพละกำลังที่ต่อเนื่องนุ่มนวล ทางค่ายการันตีว่าเจ้านี่เป็นรถที่ทรงพละอย่างมากไม่ว่าจะอยู๋บนทางเรียบหรือทางฝุ่น ตัวรถมีการวางตำแหน่งจุดศูนย์กลางของน้ำหนักไว้ต่ำเพื่อให้เกิดความคล่องตัวสูง

เฟรมเหล็ก โช้คหน้าแบบหัวกลับ โช้คหลังเดี่ยว ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ตัวรถมีการควบคุมที่เฉียบคม นอกจากนี้ยังติดท่อไอเสีย Akrapovic ที่คัสตอมในสไตล์เเรลลี่มาให้ และแฟริ่งชิ้นข้างและบังโคลนนั้นยังสร้างขึ้นมาโดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์

ไฟหน้าสไตล์แรลลี่แบบ LED สี่ดวงและแฟริ่งชิ้นหน้าทรงสูงแบบแรลลี่ทำให้ภาพลักษณ์ของ Tenere700 Prototype นั้นดูดุดัน และทาง Yamaha ยืนยันว่าเจ้านี่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อเป็นรถโปรดักชั่นในอนาคตอันใกล้ แต่ทว่าทางค่ายจะจัดทริปทดสอบรถต้นแบบนี้ในช่วงปี 2018 เพื่อกระตุ้นกระแสและเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ