ไม่น้อยหน้า Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นแรก ชาร์จไฟ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกล 800 กม. และบรรทุกได้มากถึง 3.6 หมื่นกิโลกรัม Share this

ไม่น้อยหน้า Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นแรก ชาร์จไฟ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกล 800 กม. และบรรทุกได้มากถึง 3.6 หมื่นกิโลกรัม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 November 2560

The Frist launched Tesla Semi Ev-Truck

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เทสล่า (Tesla) Semi รถบรรทุกพลังไฟฟ้ารุ่นแรก ที่มาพร้อมความเหนือชั้นทั้งสามารถบรรทุกได้หนักถึง 3.6 หมื่นกิโลกรัม และทำความเร็ว 0-100 ไดเ้ใน 20 วินาที นอกจากนี้ยังวิ่งได้ไกล 800 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

เรียกได้ว่าจริงๆ แล้วพระเอกของงานเปิดตัวรถยนต์คือ Tesla Semi แต่ความสนใจทั้งหลายกลับหลั่งไหลไปสู่ รถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่ ที่สามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายในเวลาเพียง 1.9 วินาที ใครยังไม่ทราบรายละเอียด สามารถติดตาม ได้ที่นี่

มาว่ากันต่อเกี่ยวกับรถบรรทุกพลังไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง Tesla Semi ด้วยรูปลักษณ์สุดล้ำสมัย และประเด็นสำคัญคือความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากรถบรรทุกคันนี้วิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ด้วยพลังการขับเคลื่อนมหาศาลที่สามารถลากสัมภาระได้สูงสุดถึง 36,000 กิโลกรัม ซึ่งนับว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่ารถบรรทุกพลังดีเซลที่ใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้

และเมื่อบรรทุกน้ำหนักเต็มพิกัดเจ้า Semi คันนี้ก็ยังสามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 20 วินาที เท่านั้น นอกจากจะเงียบ แรง บรรทุกได้หนักแล้ว การชาร์จไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้งยังสามารถวิ่งไปได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรอีกด้วย เอากับเค้าสิสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้าคันนี้

และยิ่งไปกว่านั้นคันนี้จะมาพร้อมระบบ Megachargers ที่สามารถชาร์จไฟฟ้าด่วนในเวลาประมาณ 30 นาที ก็จะสามารถวิ่งไปได้ไกลราวๆ 640 กิโลเมตร อีกด้วย ใครที่กังวลว่าจะต้องชาร์จไฟฟ้าข้ามวันหายห่วงไปได้เลย

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย ระบบความปลอดภัยทั้งระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบขับขี่อัตโนมัติ สำหรับ Tesla Semi มีแผนวางจำหน่ายจริงในช่วงปี 2019 นี้ โดยรูปลักษณ์จะไม่แตกต่างไปจากในภายอย่างแน่นอน ความล้ำสมัย การดีไซน์แบบนี้ได้พบเห็นกันแน่นอนบนถนนจริงแน่นอน

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ