ส.อ.ท.ปรับเป้ารอบ 3 ของปีนี้เพิ่มยอดผลิตในประเทศรวมเป็น 1.95 ล้านคัน Share this

ส.อ.ท.ปรับเป้ารอบ 3 ของปีนี้เพิ่มยอดผลิตในประเทศรวมเป็น 1.95 ล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 November 2560

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ปรับเป้าหมายใหม่เพิ่มยอดผลิตในประเทศอีก 2 หมื่นคัน ส่งผลเป้ารวมเพิ่มจาก 1.93 ล้านคันเป็น 1.95 ล้านคัน คงตัวเลขยอดส่งออกเหมือนเดิม

สุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ได้ปรับเป้าใหม่เป็นรอบที่ 3 ของปีนี้ โดยล่าสุด คาดว่ายอดผลิตรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ 1.95 ล้านคัน แบ่งเป็นคงเป้าส่งออกอยู่ที่ 1.1 และเพิ่มยอดผลิตภายในประเทศอีก 2 หมื่นคัน ส่งผลให้เป้ารวมอยู่ที่ 1.95 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 0.29%

สาเหตุที่ต้องปรับเป้าเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะยอดผลิตในประเทศ เพราะมีแนวโน้มเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเดือนต.ค.อยู่ที่ 68,551 คัน เพิ่มขึ้นจากเดือนเดียวกันของปีก่อน 13.1% แต่ลดลงจากเดือนก.ย. 2560 ที่ 11.7% ส่วนยอดขายรถยนต์เดือนม.ค.-ต.ค. 2560 อยู่ที่ 689,266 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 11.7%

ปัจจัยที่ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจากการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น การส่งออกขยายตัว การลงทุนภาครัฐเริ่มฟื้นตัวรวมทั้งยังมีการเบิกจ่ายงบประมาณในการลงทุนระบบสาธารณูปโภคเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีในปีหน้าด้วย

"นอกเหนือจากยอดขายในเดือนปกติแล้ว ช่วง 2 เดือนสุดท้ายจะมีการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นอีกเดือนละประมาณ 2 หมื่นคัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะทำให้ประมาณการของปีนี้สูงกว่าปีก่อนเล็กน้อย"

สำหรับยอดส่งออกเดือนต.ค. ส่งออกได้ 90,838 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11.97% ส่งออกลดลงเกือบทุกตลาด ยกเว้นตลาดออสเตรเลีย และแอฟริกา ส่วนยอดส่งออกระหว่างเดือนม.ค-ต.ค. 2560 อยู่ที่ 940,820 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 6.29%

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ