TIME2017: Kawasaki ZX-10R SE ซูเปอร์ไบค์สเป็กเทพติดโช้คไฟฟ้าราคา 8.85 แสน Share this

TIME2017: Kawasaki ZX-10R SE ซูเปอร์ไบค์สเป็กเทพติดโช้คไฟฟ้าราคา 8.85 แสน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 20 November 2560

Kawasaki ZX-10R SE ราคา 8 แสนกว่าๆ

ทัพใหญ่ของ Kawasaki มาเต็มสองรุ่น Kawasaki ZX-10R SE และซูเปอร์ชาร์จสปอร์ตทัวร์ซิ่ง Kawasaki H2 SX ก็มีการเปิดราคาตามมาติดๆ แบบไม่ต้องให้หายใจ

Kawasaki เลือกใช้วิธีระเบิดราคาของตัวรถทุกรุ่นที่จะเปิดตัวในงาน Motor Expo 2017 ก่อนที่งานจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

การทำแบบนี้ทำให้กระแสข่าวและราคาไปแรงกว่าที่เคย และแน่นอนว่าทำให้แฟนๆ มีเป้าหมายและเตรียมตัวได้พร้อมตัดสินใจมามอบสินสอดกันในงานหรือที่ตัวแทนจำหน่ายได้อย่างทันท่วงที ซึ่งถือเป็นการแผนการแยบยลมากเลยทีเดียว

2018 Kawasaki ZX-10R SE ไม่ได้มีดีแค่สีสันที่ต่างออกไปจากรุ่นอื่นๆ เท่านั้นแต่ยังเป็นรุ่นที่มีสเป็กและออพชั่นที่เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ทั้ง ZX-10R และ ZX-10RR ที่เคยอยู่ในตลาดอย่างระบบกันสะเทือนไฟฟ้า

หากให้เปรียบเทียบ ZX-10R นั้นจะเป็นซูเปอร์ไบค์ที่เน้นสมรรถนะการขับขี่บนท้องถนนขณะที่ ZX-10RR จะมุ่งไปยังสนามแข่งมากกว่าดังนั้นนี่ล่ะคือส่วนผสมที่ลงตัวของทั้งสองโลก Kawasaki ZX-10R SE ซูเปอร์ไบค์ที่สุดทั้งเรื่องความนุ่มนวลและสมรรถนะขั้นสุด

โหมดการขับขี่มีทั้งหมด 3 โหมดคือ Road, Track , Manual ซึ่งหมด Manual นั้นผู้ขับขี่จะเลือกเซ็ตค่าต่างๆ ได้เองอย่างอิสระทั้งอัตราการคืนตัว แรงอัด ของระบบกันสะเทือนเพื่อให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ซึ่งปรับได้ละเอียดถึง 15 ระดับผ่อยจอแสดงผล ทั้งสามโหมดยังมี KECS ที่ช่วยปรับความเหมาะสมของระบบกันสะเทือนตามความเร็วที่ใช้

KQS หรือ Kawasaki Quick Shifter ถูกติดตั้งมาใน Kawasaki ZX-10 R SE ซึ่งใช้งานได้ทั้งการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลง สำหรับความเร้าใจในสนามแข่งซึ่งการเปลี่ยนเกียร์ลงนั้นจะต้องติดตั้ง Race Kit ECU ก่อนในรุ่นมาตรฐาน

นอกจากนี้ยังมี Power Mode เพื่อให้ผู้ขับขี่เลือกพละกำลังที่เหมาะสมและการตอบสนองของคันเร่งที่ลงตัวที่สุดจากสามตัวเลือกคือ Full, Low ที่จะตัดกำลังลงเเหลือ 60% และ Middle ที่จะอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งสองตัวเลือก

เทคโนโลยีล็อครอบออกตัวหรือ Launch Control ก็ถูกติดตั้งใจรถรุ่นนี้ให้เพื่อรถออกตัวได้อย่างมีพละกำลังมากที่สุด และยังมี Engine Brake Control ที่ทำให้เราเลือดพละกำลังของ engine brake ที่เราต้องการได้

IMUเป็นอีกเทคโนโลยีที่ขาดไม่ได้ในซูเปอร์ไบค์ทุกวันนี้ IMU 6 จุดถูกติดตั้งเพื่อเก็บข้อมูลการกระทำทุกอย่างของรถ ในทุกมุมไม่ว่าจะเป็นหน้าหลัง กว้าง ยาว สูง ต่ำ ก่อนส่งให้ ECU คำนวนและจัดการทุกอย่างออกมาเพื่อควบคุมรถให้มีพละกำลังมากที่สุดแต่ปลอดภัยที่สุด

ไม่เพียงโช้คไฟฟ้า วงล้อของ ZX-10R SE ยังสเป็กหล่อเว่อร์ด้วย Marchesini อลูมิเนียมฟอร์จน้ำหนักเบาแบบ 7 ก้านที่ Marchesini ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัวในการควบคุมรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

2018 Kawasaki ZX-10R SE วางจำหน่ายที่ราคา 8.85 แสนบาท

เปิดราคา Kawasaki Z900RS คลิกที่นี่

เปิดราคา Kawasaki W175, W250 คลิกที่นี่

เปิดราคา Kawasaki Ninja400 คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ