Porsche หวนคืนการผลิตดรัมเบรก เอาใจคนสะสมรถคลาสสิก Share this

Porsche หวนคืนการผลิตดรัมเบรก เอาใจคนสะสมรถคลาสสิก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 November 2560

ปอร์เช่รื้อฟื้นสายการผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถรุ่นเก่า หนึ่งในนั้นคือระบบดรัมเบรกที่เคยได้รับความนิยมในอดีตเมื่อหลายสิบปีก่อน

ถึงแม้ว่าดีไซน์ตัวถังของปอร์เช่จะยังคงยึดมั่นกับแบบดั้งเดิม นั่นคือตัวถังทรงโค้งมนและไฟหน้าทรงกลมแบบคลาสสิก แต่เทคโนโลยีในรถสปอร์ตจากเยอรมนีแบรนด์นี้มีความก้าวหน้าไปอย่างมาก ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน แท่นรองตัวถังแบบปรับได้ และเกียร์ดูอัลคลัตช์ที่ล้ำสมัยอย่างมาก

แต่กระนั้น ปอร์เช่ก็ยังต้องการเอาใจลูกค้าที่ยังครอบครองรถรุ่นเก่าอยู่ อาทิ รุ่นคลาสสิกอย่าง 356 ที่ผลิตออกจำหน่ายระหว่างปี 1948-1965 หรือตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 กันเลยทีเดียว จึงเป็นที่มาของการผลิตดรัมเบรกเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ของลูกค้ากลุ่มนี้อีกครั้ง

แผนกปอร์เช่ คลาสสิก (Porsche Classic) รับหน้าที่ผลิตดรัมเบรกของรถรุ่นเก่าด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน จึงมีความแม่นยำและทนทานกว่ามาก โดยผลิตในประเทศออสเตรีย

ดรัมเบรกที่ปอร์เช่ คลาสสิกผลิตขึ้นมาใหม่นั้นมีทั้งสำหรับรุ่น 356เอ (ระหว่างปี 1955-1959) 356บี (ระหว่างปี 1960-1963) และ 356ซี (ระหว่างปี 1964-1965) มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,100 เหรียญสหรัฐต่อชิ้น หรือถ้าต้องการเปลี่ยนยกชุดก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายถึง 8,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.8 แสนบาท) เรียกว่าถ้าใจรักก็ต้องยอมควักกระเป๋ากันหน่อย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ