Toyota เปิดตัวหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์เจนเนอเรชั่นใหม่ เพิ่มศักยภาพอีกขั้น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota เปิดตัวหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์เจนเนอเรชั่นใหม่ เพิ่มศักยภาพอีกขั้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 November 2560

โตโยต้าเปิดตัวหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ (humanoid robot) รุ่นที่ 3 ซึ่งใช้ชื่อว่า ที-เอชอาร์3 (T-HR3) มาพร้อมความสามารถมากขึ้นอย่างชัดเจน

หุ่นยนต์รุ่นที่แล้วของโตโยต้าถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทดสอบการเคลื่อนที่ของข้อต่อและการเคลื่อนไหวตามโปรแกรมที่ปรับตั้งไว้ล่วงหน้า แต่สำหรับหุ่นที-เอชอาร์3 สามารถเคลื่อนไหวไปตามสภาพแวดล้อมได้ตลอดเวลา ทางโตโยต้าพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นตัวช่วยของมนุษย์ด้วยเป้าหมายใช้งานจริงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการช่วยเหลืองานบ้านไปจนถึงการใช้งานในอวกาศเลยทีเดียว

อะกิฟูมิ ทามาโอกิ ผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายพาร์ทเนอร์ โรบ็อต (Partner Robot) กล่าวว่า “ทีมงานของเรามีความมุ่งมั่นพัฒนา-เอชอาร์3 เพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์และช่วยเหลือมนุษย์ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น”

ตัวหุ่นยนต์ถูกควบคุมด้วยชุดสูทแบบสวมทั้งตัวซึ่งโตโยต้าเรียกว่า “Master Maneuvering System” ซึ่งทุกความเคลื่อนไหวของมนุษย์ที่สวมใส่ชุดดังกล่าวจะถูกถ่ายทอดไปถึงตัวหุ่นยนต์แบบเป๊ะๆ กล้องตรวจจับที่ติดตั้งอยู่ที่ “ดวงตา” ของหุ่นยนต์จะถูกฉายภาพไปที่หมวกแว่นตาของผู้ควบคุม

ชุดสูท Master Maneuvering System ยังมีระบบควบคุม Torque Servo Modules ที่กำหนดการออกแรงกระทำต่อวัตถุตรงหน้าได้ด้วย จึงสามารถทำงานได้ทั้งการออกแรงหนักและการหยิบจับของอย่างแผ่วเบาได้

หุ่นยนต์ที-เอชอาร์3 มีน้ำหนักอยู่ที่ 165 ปอนด์หรือประมาณ 74 กก. และจะมีระบบการทรงตัวได้เองจึงไม่ล้มแม้จะมีวัตถุอื่นๆ มาชนหรือเบียด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ