Volkswagen หวนคืนสนามแข่งแรลลี่ด้วย Polo GTI R5 Share this

Volkswagen หวนคืนสนามแข่งแรลลี่ด้วย Polo GTI R5

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 November 2560

โฟล์คสวาเกนสร้างความผิดหวังให้แฟนๆ แรลลี่ด้วยการถอนตัวจากการแข่งขันแรลลี่โลก (WRC) เมื่อปีที่แล้ว แต่เวลาผ่านไปไม่นาน พวกเขาประกาศหวนคืนวงการมอเตอร์สปอร์ตแล้ว

แต่การกลับคืนสนามแข่งทางฝุ่นของโฟล์คสวาเกนไม่ได้ส่งรถแข่งเข้าร่วม แต่เป็นการพัฒนารถแข่งให้ลูกค้านำไปแข่งขันเองแทน พร้อมกับเผยโฉมภาพสเก็ตช์ของโปโล จีทีไอ อาร์5 (Polo GTI R5) เป็นครั้งแรก

โปโล จีทีไอ อาร์5 เกิดจากการความร่วมมือระหว่างทีมแข่งโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต และเจราร์ด-ฌอง เดอ ยองห์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิศวกรรถแข่งของเซบาสเตียน โอกิเยร์ นักแข่งของทีมโฟล์คสวาเกนนั่นเอง

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่มีการยืนยันว่าโปโล จีทีไอ อาร์5 พัฒนาบนพื้นฐานของโปโล จีทีไอ วางเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ไดเรคอินเจคชั่น พละกำลัง 270 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซีเควนเชียลแบบ 5 สปีด

สเวน สมีตส์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฟล์ตสวาเกน มอเตอร์สปอร์ตกล่าวว่า “เราหวังว่าโปโล จีทีไอ อาร์5 จะช่วยถ่ายทอดความเชี่ยวชาญจากคลาสแรลลี่โลกมาสู่การแข่งขันของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นในปีหน้า เราจะทำการทดสอบรถแข่งรุ่นใหม่นี้อย่างเต็มที่เพื่อให้มีความพร้อมส่งมอบให้ลูกค้า”

การพัฒนารถแข่งโปโล จีทีไอ อาร์5 ให้ลูกค้าที่ชื่นชอบการแข่งขันทางฝุ่นนั้นเป็นกลยุทธ์คล้ายกับกานำเสนอกอล์ฟ จีทีไอ ทีซีอาร์ รถแข่งทัวริ่งสำหรับลูกค้าทางเรียบ ซึ่งโฟล์คสวาเกนมีเป้าหมายสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ