Volkswagen เผยกำลังพัฒนา Golf MHEV และ MHEV Plus ตอบโจทย์ตลาดรถไฮบริด Share this

Volkswagen เผยกำลังพัฒนา Golf MHEV และ MHEV Plus ตอบโจทย์ตลาดรถไฮบริด

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 November 2560

VW Working On Two Golf Mild Hybrid Versions

ฟล์คสวาเกน (Volkswagen) เผยกำลังพัฒนารถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง Golfในเวอร์ชั่น Hybrid ซึ่งมีตัวเลือกทั้งรุ่น MHEV และ MHEV Plus สำหรับตลาดรถสมรรถนะสูง

มาช้าไปหรือเปล่า? น่าจะเป็นคำถามในหัวของใครหลายๆ คนหลังจากได้อ่านข่าวนี้เนื่องจาก ณ ปัจจุบันตลาดรถยนต์โลกก้าวไปถึงขั้นรถพลังงานไฟฟ้าหรือ EV กันไปจนสามารถทำ EV SportCar กันได้แล้วก็มี

วันนี้ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Volkswagen เผยถึงแผนการดำเนินงานในปัจจุบัน ที่กำลังพัฒนารถยนต์รุ่นยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Golf ในเวอร์ชั่นขุมพลัง Hybrid ทั้งรุ่น MHEV และ MHEV Plus ฟังแล้วก็นึกถึง iPhone อยู่เหมือนกันสำหรับชื่อของทั้งสองรุ่นนี้

หลังจากนี้ที่ในช่วงไม่กี่วันก่อนถ้า Volkswagen ได้เริ่มนำรถยนต์ต้นแบบอย่าง Golf MHEV วิ่งทดสอบบนถนนจริงเพื่อทดสอบการทำงานของระบบไฮบริดที่ทางค่ายเปิดเผยว่ามีการทำงานที่แตกต่างจากรถยนต์ไฮบริดในตลาดปัจจุบันอย่างแน่นอน

โดย Golf MHEV มีความเป็นไปได้ที่จะมาพร้อมขุมพลัง เบนซิน TSI เทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 48 โวลต์ พร้อมเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ DSG แบบ 7 สปีด ซึ่งด้านสมรรถนะการทำงานและความประหยัดจะต้องพอใจสำหรับลูกค้าที่ใช้งานอย่างแน่นอน แต่ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลตัวเลขได้

แต่ถ้ารุ่นปรกติไม่เพียงพอสำหรับ ขาซิ่งที่อยากหันมาซบพลังไฟฟ้า รุ่น MHEV Plus ก็พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ โดยสเปคเครื่องยนต์จะเหมือนกันแต่จะเพิ่มเติมในส่วนของขุมพลังไฟฟ้า โดยจะเพิ่มมอเตอร์อีก 1 ตัว ซึ่งมอเตอร์ในส่วนที่เพิ่มเติมจะเข้ามาช่วยในส่วนของแรงบิดในช่วงออกตัว และพลังการขับเคลื่อนโดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตามทาง Volkswagen เปิดเผยว่ารถยนต์สองรุ่นนี้ที่จะเปิดตัวในอนาคตจะเป็นอีกรุ่นที่สร้างความประทับใจกับลูกค้า และเป็นรุ่นยอดนิยมอย่างแน่นอน รอติดตามชมกันได้เลย

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ