Ducati Panigale V4 กับแฟริ่งที่ถูกสร้างขึ้นเป็นหนึ่งเดียวกับลม Share this

Ducati Panigale V4 กับแฟริ่งที่ถูกสร้างขึ้นเป็นหนึ่งเดียวกับลม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 December 2560

Ducati Panigale V4 Aero Fairing

Ducati Panigale V4 ไม่ได้มีจุดเด่นแค่เรื่องของเครื่องยนต์ V4 ที่ส่งต่อนวัตกรรมมาจากสังเวียน MotoGP เท่านั้นแต่ยังได้นวัตกรรมแฟริ่งที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับลมมาด้วย

Ducati ปล่อยวีดีโอที่ชื่อว่า Shape by the wind ออกมาซึ่งเป็นวีดีโอของการทดสอบ Ducati Panigale V4 รถต้นแบบในอุโมงค์ลมความเร็วสูง

ในวีดีโอแฟริ่งทั้งหมดของรถจะถูกทาด้วย computational fluid dynamics เพื่อให้เห็นการเคลื่อนที่ของลมบนพื้นผิวแฟริ่งที่ชัดเจน สำหรับการนำไปวิเคราะห์และปรับปรุงแอร์โรไดนามิกของตัวรถให้ดียิ่งขึ้น

รถคันที่อยู่ในวีดีโอนั้นเป็นรถคันต้นแบบที่ต่างไปจากรถคันที่เปิดตัวและจำหน่ายจริงโดยสังเกตได้จากโช้คหลังที่อยู่ด้านข้างในขณะที่รถคันที่จำหน่ายจริงนั้นโช้คหลังจะอยู่ด้านหลังเครื่องยนต์กึ่งกลางของสวิงอาร์ม

รถต้นแบบที่ถูกนำมาทดสอบก่อนหน้านี้ก็ถูกวางโช้คไว้ที่ด้านข้างแบบใน 1299Panigale ซูเปอร์บไค์รุ่นก่อนหน้าเช่นกัน และถ้าสังเกตดีๆ ก็จะรู้ว่าแฟริ่งของ Panigale V4 นั้นมีการปรับทรงอยู่ตลอดจนกระทั่งงานปิดตัวที่ Eicma2017

Ducati ที่อยู่ในสังเวียน MotoGP ย่อมรู้ดีว่าแอร์โรไดนามิกนั้นมีความสำคัญมากขนาดไหน แม้กับรถโปรดักชั่นเองก็ตาม ซึ่งแฟริ่งแอร์โรไดนามิกนี่จะเป้นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบเมื่อ Ducati Panigale V4 ต้องลงไปชิงชัยใน WorldSBK

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ