TIME2017 : ฟอร์ดเผยอัตราเติบโตตลาดรวมอาเซียน 10 เดือน ไทยเติบโตสูงสุด 37% Share this

TIME2017 : ฟอร์ดเผยอัตราเติบโตตลาดรวมอาเซียน 10 เดือน ไทยเติบโตสูงสุด 37%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 December 2560

ฟอร์ดเผยอัตราเติบโตตลาดรวมอาเซียน 10 เดือน ไทยเติบโตสูงสุด 37% แย้มต้องรักษามาร์เก็ตแชร์ไทยให้ได้ 6.4% ยืนยันไม่ทำไฮบริดแน่นอน

ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยตัวเลขอัตราเติบโตตลาดรวมอาเซียนช่วง 10 เดือนปีนี้ (ม.ค.-ต.ค. 2560) เมื่อเทียบกับปีก่อนไทยเติบโตสูงสุด เพิ่มขึ้น 37% มียอดขาย 43,927 คัน มาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 6.4% รองลงมาฟิลิปปินส์ เติบโตเพิ่มขึ้น 4% มียอดขาย 28,586 คัน มาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 7.6% ส่วนเวียดนาม เติบโต 0.5% มียอดขาย 23,634 คัน มาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 10.7%

"ปิกอัพโต พาสเซนเจอร์คาร์ก็โตในระดับหนึ่ง เรามีแคมเปญเข้ามาช่วยเอคโค่สปอร์ตทำให้ขายรถได้เพิ่ม รวมทั้งยังมีการทำการสื่อสารการตลาดช่วยให้คนรู้จักสินค้าเรามาขึ้น ประกอบกับ เอคโค่สปอร์ตที่ขายได้เพิ่มขึ้นมาจากการขยายดีลเลอร์ด้วยส่วนหนึ่ง"

ตัวเลขยอดขายช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ ขายได้ 34,608 คัน เติบโต 45.6% ส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 12% เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3% ส่วนฟอร์ด เอเวอเรสต์ ขายได้ 6,453 คัน เติบโต 12% ถือว่า เติบโตกว่าตลาด ส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 13.9% ส่วนเอคโค่สปอร์ต ขายได้ 2,351 คัน เติบโตอยู่ที่  31.3% ส่วนแบ่งตลาดอยูที่ 9.8%

"มาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 6.4% ซึ่งฟอร์ดต้องรักษามาร์เก็ตแชร์ไว้ให้ได้ ส่วนปีหน้าสถานการณ์ตลาดรถยนต์ น่าจะเติบโตต่อเนื่อง ภาครัฐมีมาตรการช่วยส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่ายรถยนต์มีการเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้ซื้อต่อเนื่อง อีกทั้งรอบของผู้ซื้อรถยนต์คันแรกสามารถมีสิทธิ์ซื้อรถใหม่ได้ ก็น่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นตลาดรถได้อีกทาง"

ยุคนธร กล่าวว่า ในส่วนของโครงการอีโคคาร์ ฟอร์ดไม่ได้ลงทะเบียนทำต่อ เนื่องจากตอนสมัครตลาดรวมรถยนต์อยู่ที่ 1.3-1.4 ล้านคัน แต่หลังจากนั้นตลาดลดลงมาเยอะ ทางฟอร์ดจึงได้ทบทวนว่า หากทำจริงอาจจะไม่คุ้มค่ากับการลงทุน เช่นเดียวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุนผลิตรถยนต์ไฮบริดซึ่งจะหมดเวลายื่นสิ้นปีนี้ ทางฟอร์ดคงไม่ยื่นขอส่งเสริมการลงทุน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ 

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ