Lamborghini เล็งส่ง Urus ทุบสถิติเนอร์เบิร์กริง Share this

Lamborghini เล็งส่ง Urus ทุบสถิติเนอร์เบิร์กริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 December 2560

หลังจากเปิดตัวยูรุสออกมาแล้ว ลัมบอร์กินี่เตรียมสร้างสถิติใหม่การเป็นรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในสนามเนอร์เบิร์กริงอันโด่งดังของเยอรมนี

ยูรุสมีอัตราเร่งสุดเร้าใจเทียบเท่าซูเปอร์คาร์ทั่วไป ด้วยขุมพลังบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังสูงสุดที่ 641 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.6 วินาทีเท่านั้น ขณะที่การออกตัวจาก 0-200 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 12.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม.ต่อชม.

รายงานข่าวระบุว่า ลัมบอร์กินี่กำลังวางแผนส่งซูเปอร์คาร์เอสยูวีรุ่นนี้ทำสถิติใหม่ในสนามเนอร์เบิร์กริง โดยมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถทุกสถิติเดิมของอัลฟ่า โรเมโอ สเตลวิโอ ควอดริโฟจริโอที่เคยทำได้ 7:51.7 นาทีเมื่อไม่กี่เดือนก่อนได้อย่างสบาย

ถ้ายูรุสทำความเร็วได้เหนือกว่าสเตลวิโอจริง ก็จะหมายความว่ารถเอสยูวีตรากระทิงรุ่นนี้เร็วและแรงเหนือว่าปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ เอสและเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต เอสวีอาร์ด้วย

เมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรของลัมบอร์กินี่เป็นผู้ยืนยันข่าวนี้ด้วยตนเอง “เราจำสร้างสถิติใหม่แน่นอน แต่เราต้องรอให้อากาศอุ่นขึ้นกว่านี้เล็กน้อย คาดว่าเราจะทำสถิติกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ราวเดือนมีนาคม-เมษายนปีหน้า)”

การสร้างสถิติในสนามเนอร์เบิร์กริงไม่ใช่เรื่องใหม่ของลัมบอร์กินี่และปอร์เช่ในเครือโฟล์คสวาเกน ก่อนหนานี้ พวกเขาเคยส่งอเวนทาดอร์ เอสวีทำเวลาได้เร็วถึง 6:59.73 นาที และฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเตที่ทำเวลา 6:52.01 นาที

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ