MINI นำเสนออ็อปชั่นเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดเป็นครั้งแรก Share this

MINI นำเสนออ็อปชั่นเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดเป็นครั้งแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 December 2560

มินิเอาใจคนรักเกียร์อัตโนมัติด้วยการนำเสนออ็อปชั่นเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีดสำหรับรุ่น 3 ประตู 5 ประตู และคอนเวอร์ทิเบิล

เกียร์สเตปทรอนิก (Steptronic) ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีดจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก นอกเหนือจากเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

กลไกของเกียร์ดูอัลคลัตช์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยประสานกับข้อมูลของระบบนำทาง เมื่อตัวรถรู้ว่ากำลังจะเข้าโค้งแคบๆ ระบบเกียร์ก็จะสับลงโดยอัตโนมัติอย่างรวดเร็วเพื่อให้มีเอนจิ้นเบรก ช่วยลดความเร็วของตัวรถ พร้อมกับรักษาเกียร์และรอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสมในการทะยานออกจากโค้งด้วย

ถ้าเลือกโหมดขับขี่แบบประหยัดน้ำมันหรือ Green โหมด เกียร์ดูอัลคลัตช์จะช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันด้วยการปลดเฟืองเกียร์ขณะขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ ก่อนที่จะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรกหรือคันเร่งหรือระบบนำทางอ่านข้อมูลว่าตัวรถกำลังจะเข้าสู่ทางโค้ง

ปัจจุบัน ระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดมีใช้ในรถมินิ 3 ประตูและ 5 ประตูในตลาดยุโรปเท่านั้น โดยมีเฉพาะในรุ่นวัน และคูเปอร์ ดี ขณะที่รุ่นคูเปอร์และคูเปอร์ เอสที่มีพละกำลังมากกว่ายังคงใช้เกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด และคูเปอร์ เอสดี ใช้เกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 8 สปีด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ