TIME2017: นิสสัน ประกาศขาย "ลีฟ" ในไทย แต่ยังไม่ระบุเวลาและราคาจำหน่าย Share this

TIME2017: นิสสัน ประกาศขาย "ลีฟ" ในไทย แต่ยังไม่ระบุเวลาและราคาจำหน่าย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 December 2560

นิสสันประกาศขาย "ลีฟ" ในไทย แต่ไม่ระบุเวลาและราคาจำหน่าย เล็งชี้แจงรัฐสนับสนุนอี-เพาเวอร์ เอกสิทธิ์ของนิสสัน

อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนขายรถยนต์นิสสันลีฟในไทย โดยได้นำมาโชว์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ด้วย แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาและราคาจำหน่าย ก่อนนี้ได้สำรวจความต้องการของลูกค้า ทั้งเรื่องสเป็กต่างๆ ของรถ ได้ทำงานร่วมกับผู้จัดจำหน่ายในไทย เพื่อคัดเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม ขณะเดียวกันได้เข้าไปพูดคุยกับรัฐบาลเพื่ออธิบายให้เข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี อี – เพาเวอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะนิสสัน

"ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยผลิตภัณฑ์ในอนาคตได้ แต่จะต้องบอกว่ามีหลายสเต็ปของเทคโนโลยีที่ให้เราสามารถเลือกใช้ได้ นิสสันก็พยายามเลือกสินค้าให้เหมาะสมกับลูกค้า เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยี อี-เพาเวอร์เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เชื่อมต่อระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายในกับรถยนต์ไฟฟ้า นิสสันมีแผนระยะยาวในไทย และหากการนำอี-เพาเวอร์เข้ามาสนองความต้องการของตลาดในไทยได้ ก็จะนำเข้าจำหน่ายในไทย"

อย่างไรก็ตาม หากถามว่า คนไทยพร้อมสำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าหรือยัง นิสสันตอบได้ว่ายัง แต่หากมองประโยชน์ของรถพลังงานไฟฟ้า ไม่มีมลพิษ ค่าใช้จ่ายถูกกว่าน้ำมันนั้น ก็จะตอบว่าไทยพร้อมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอาจเหมาะสำหรับความต้องการใช้งานในเมืองใหญ่เป็นหลัก อาจไม่เหมาะกับคนที่เดินทางระยะทางไกล

"ภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ มีสถานีชาร์จมากกว่า 180 สถานีและในปีหน้าเพิ่มมากกว่า 500 สถานี เทคโนโลยีของนิสสันลีฟใหม่ที่มีกำลังแบตเตอรี่มากกว่า 40 กิโลวัตต์สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทาง 400 กม. คิดเป็นการใช้นานถึง 1-3 วัน และกลับไปชาร์จที่บ้าน ความกังวลเรื่องชาร์จจิ้งสเตชั่นก็จะหมดไป"

บาร์เตส กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ช่วง 10 เดือนเติบโต 12% และคาดว่าจะปิดยอดขายอยู่ที่ 8.7  แสนคัน โดยในปีนี้นิสสันเติบโต 38.7% เป็นหนึ่งในการเติบโตสูงสุด มาร์เก็ตแชร์เติบโตจาก 4.9% เป็น 6.9% เพราะนิสสันมีการเปิดตัวนิสสันโน้ต รวมทั้งยังมีการปรับปรุงการบริการลูกค้า ประกอบกับครองตลาดอีโคคาร์สัดส่วน 33% จากตลาดอีโคคาร์ที่ 12%

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ 

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ