อดีตผู้บริหาร Volkswagen ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ปรับ 13 ล้านบาท กรณีโกงมลพิษ Share this

อดีตผู้บริหาร Volkswagen ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ปรับ 13 ล้านบาท กรณีโกงมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 December 2560

โอลิเวอร์ ชมิดต์ อดีตผู้บริหารระดับสูงของโฟล์คสวาเกนถูกตัดสินจำคุก 7 ปี และปรับเป็นเงิน 4 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 13 ล้านบาท หลังจากถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการโกงมลพิษเครื่องยนต์ดีเซล

ชมิดต์เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมของโฟล์คสวาเกนในรัฐมิชิแกนของสหรัฐอเมริกา เขาถูกจับกุมในเดือนมกราคมที่ผ่านมาหลังจากเดินทางไปยังสหรัฐพร้อมกับครอบครัว ชมิดต์ให้การรับสารภาพต่อการสมรู้ร่วมคิดเพื่อละเมิดข้อกำหนดด้านอากาศสะอาดของรัฐบาลกลางสหรัฐ

ผู้พิพากษาฌอน เอฟ.ค็อกซ์ ซึ่งดูแลคดีนี้กล่าวว่า “ชมิดต์คือผู้ต้องหาหลักที่มีส่วนรับผิดชอบต่อการปกปิดเรื่องอื้อฉาวและฉ้อโกงครั้งใหญ่ที่มีต่อผู้บริโภคชาวอเมริกัน”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/da9c588c-vw-oliver-schmidt-sentence-4.jpg

หนึ่งวันก่อนที่จะมีคำพิพากษา ชมิดต์เขียนจดหมายถึงผู้พิพากษาฌอนเพื่อยืนยันว่า เขาถูกโฟล์คสวาเกน “ใช้งานในทางที่ผิด” เมื่อเขาเป็นผู้เปิดเผยถึงการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อโกงค่ามลพิษระหว่างการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากคณะกรรมการทรัพยากรอากาศสะอาดของแคลิฟอร์เนียในปี 2015

“ผมพูดตามสคริปต์และคำกล่าวที่ถูกกำหนดไว้และได้รับการอนุมัติจากผู้บริหารระดับสูงของโฟล์คสวาเกน ซึ่งผมเสียใจที่ปฏิบัติตาม” ชมิดต์กล่าว

นอกจากชมิดต์แล้ว มีพนักงานโฟล์คสวาเกนอีกเพียง 1 คนที่ถูกตัดสินจำคุก 40 เดือนไปแล้วจากกรณีเดียวกันนี้ นั่นคือเจมส์ เหลียง อดีตวิศวกรของโฟล์คสวาเกน

ทั้งนี้ มีผู้บริหารระดับสูงของโฟล์คสวาเกนอีกหลายรายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว แต่ด้วยความที่ถือสัญชาติเยอรมันทำให้กระบวนการยุติธรรมของสหรัฐไม่สามารถสาวไปถึงตัวได้ ยกเว้นแต่ชมิดต์ที่เลือกเดินทางไปสหรัฐจึงถูกจับกุมตัว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ