Aston Martin สนใจทำรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคู่แข่ง Tesla Roadster Share this

Aston Martin สนใจทำรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคู่แข่ง Tesla Roadster

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 January 2561

แอสตัน มาร์ตินอาจมีแผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์อยู่เต็มมือแล้ว แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งให้พวกเขาพิจารณาการพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอีกหนึ่งโมเดล

แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสตัน มาร์ตินเป็นผู้ออกมาให้ความเห็นนี้ด้วยตนเอง หลังจากผู้สื่อข่าวถามว่ามีแนวโน้มที่จะพัฒนารถสปอร์ตที่มีขนาดเล็กกว่าและเร็วกว่าแวนเทจหรือไม่ พาลเมอร์ยืนยันว่า “เป็นไปได้แน่นอน”

“การพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงสักคัน หลายคนอาจให้ความสำคัญกับแบตเตอรี่ ระบบการควบคุม หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับสารเคมี แต่แอสตัน มาร์ตินยังมีความเชี่ยวชาญมากกว่านั้น ทั้งในด้านการลดน้ำหนัก การเพิ่มความลู่ลม และลดแรงเสียดทานของตัวรถซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถนะอีกระดับด้วย” พาลเมอร์กล่าว

ซีอีโอของแอสตัน มาร์ตินยังคุยข่มด้วยว่า “ประสบการณ์ที่แอสตัน มาร์ตินมีนั้นทำให้เราได้เปรียบแบรนด์อื่นๆ อย่างเทสล่า ซึ่งมักเคลมว่าพวกเขาเชี่ยวชาญในการผลิตรถโรดสเตอร์น้ำหนักเบา”

นอกจากการพูดถึงแผนการพัฒนารถสปอร์ตแล้ว พาลเมอร์ยังมองว่า ระบบปลั๊กอินไฮบริดไม่ใช่ทางออกเนื่องจากมีต้นทุนสูงและซับซ้อนเกินไป ดังนั้นจึงน่าจะให้ความสำคัญกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบแทน

เมื่อปีที่แล้ว แอสตัน มาร์ตินจำหน่ายรถได้ที่ 5,117 คัน นับว่าสูงที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี โดยปีสุดท้ายที่แบรนด์จากอังกฤษทำยอดขายเกิน 5,000 คันคือปี 2008

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ