Audi ให้คำมั่นปฏิวัติการออกแบบที่ไม่ซ้ำซากจำเจ Share this

Audi ให้คำมั่นปฏิวัติการออกแบบที่ไม่ซ้ำซากจำเจ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 January 2561

ไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบมากนักก็พอจะเห็นว่า หน้าตาของรถออดี้หลายรุ่นมีความคล้ายคลึงกันไปหมด แต่หัวเรือใหญ่ของออดี้ยืนยันว่า แนวทางงานดีไซน์ดังกล่าวกำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว

รูเพิร์ธ สแทดเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้อธิบายถึง “เหตุผล” ของการออกแบบตัวรถให้มีลักษณะใกล้เคียงกันไปหมดไม่ว่าจะรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ นั่นเป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการสร้างแบรนด์ในตลาดเกิดใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในประเทศจีน ดังนั้นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะช่วยให้ลูกค้าจดจำได้ง่ายขึ้น

แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ออดี้เริ่มฉีกกรอบการออกแบบให้มีความแตกต่างมากกว่าเดิม เริ่มจากรุ่นคิว2 รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ไปจนถึงเอ8 รุ่นใม่และเอ7 สปอร์ตแบ็กที่มีความสปอร์ตปราดเปรียวอย่างชัดเจน

สแทดเลอร์เปิดเผยด้วยว่า ทีมดีไซเนอร์ของออดี้จะสร้างความแตกต่างของแต่ละรุ่นมากขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้า ตัวอย่างที่เราจะได้เห็นก็คือรถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าอย่างอี-ทรอน ซึ่งจะเปิดตัวภายในปี 2018 นี้ ตามมาด้วยอี-ทรอน สปอร์ตแบ็กในปี 2019

การหันไปใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ายังกระตุ้นให้ดีไซเนอร์ของออดี้พัฒนางานดีไซน์ให้มีความก้าวล้ำหน้ามากขึ้น โดยจะเน้นไปที่การออกแบบโอเวอร์แฮงหรือส่วนหน้ารถที่สั่น ฝากระโปรงหน้าที่ลาดต่ำ และสัดส่วนตัวถังในภาพรวมที่ดึงดูดสายตายิ่งกว่าเดิม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ