Detroit 2018: Nissan Xmotion Concept ว่าที่รถเอสยูวีแห่งอนาคต Share this

Detroit 2018: Nissan Xmotion Concept ว่าที่รถเอสยูวีแห่งอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 January 2561

นิสสันเปิดตัวรถต้นแบบที่น่าสนใจมากมายหลายรุ่นเมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะมาประเดิมปีใหม่นี้ด้วยอีกหนึ่งรถต้นแบบ “นิสสัน เอ็กซ์โมชั่น คอนเซปต์” ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์

เอ็กซ์โมชั่น คอนเซปต์ มาพร้อมสัดส่วนที่ดูแปลกตาพอสมควร ผสมผสานรูปทรงกล่องเข้ากับความบึกบึน มีกลิ่นอายคล้ายกับรถต้นแบบไอดีเอ็กซ์ที่เคยเปิดตัวเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ หลายคนอาจมองว่าสวยงามแปลกตา แต่บางคนก็อาจมองว่าหน้าตาประหลาดไปสักหน่อย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5b3b3290-nissan-xmotion-concept-53.jpg

แต่ถึงแม้จะมีดีไซน์ฉีกกรอบ เอ็กซ์โมชั่นก็ยังแฝงด้วยเอกลักษณ์การออกแบบของนิสสัน ทั้งกรอบไฟหน้าแบบบูมเมอแรง และกระจังหน้า V-motion

หากยังจำกันได้ว่าโตโยต้าเคยเปิดตัวเอฟที-เอซี รถครอสโอเวอร์ต้นแบบหน้าตาหวือหวาเมื่อปีที่แล้ว เอ็กซ์โมชั่นก็คงจะเป็นการตอบโต้จากทางฝั่งนิสสัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเซกเมนท์รถแนวสมบุกสมบันขนาดเล็กกำลังมาแรง

ประตูที่เปิดออกแบบตู้กับข้าวเผยให้เห็นภายในห้องโดยสารที่มีทั้งดีไซน์แบบล้ำอนาคตและการออกแบบแนวดั้งเดิมที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมญี่ปุ่น อย่างการใช้ไม้จากต้นซีดาร์ ในค็อกพิทมีหน้าจอทัชสกรีนมากถึง 7 ตัวเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1ad18ed8-nissan-xmotion-concept-73.jpg

การจัดวางเบาะที่นั่งในห้องโดยสารเป็นแบบ 3 แถว แถวละ 2 ที่นั่ง รวมแล้วจึงรองรับผู้โดยสารได้ 6 คน คอนโซลกลางถูกวางพาดยางจากหน้าจรดท้ายซึ่งทำจากไม้เช่นกัน บนแผงแดชบอร์ดหน้ามีหน้าจอขนาดยาว ส่วนกระจกมองหลังด้านบนเพดานก็เป็นหน้าจอเช่นเดียวกัน ทางนิสสันระบุว่านี่คือการออกแบบ “digital room mirror” ซึ่งแทนที่การใช้กระจกเงาแบบเดิม

หน้าจอทั้งหมดสามารถควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวมือหรือสายตา รวมถึงการสั่งการด้วยเสียง ซึ่งทางนิสสันยืนยันว่าจะใช้เพิ่มสมาธิของผู้ขับขี่ พร้อมกับมีระบบยืนยันตัวบุคคลด้วยการสแกนลายนิ้วมือด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/0cb13aa6-nissan-xmotion-concept-313.jpg

แน่นอนว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ต้องมาพร้อมระบบโปรไพล็อต ขับขี่กึ่งอัตโนมัติของนิสสัน ซึ่งสามารถโลดแล่นได้เองบนถนนไฮเวย์แบบหลายเลน นิสสันไม่ได้เปิดเผยระบบขับเคลื่อน แต่ยืนยันเพียงว่าเอ็กซ์โมชั่นใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Intelligent All-Wheel-Drive

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ