ฟอร์ดคุยยอดขายเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง Share this

ฟอร์ดคุยยอดขายเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 January 2561

ฟอร์ดเผยยอดปี 60 ทะลุเพดานเป็นประวัติการณ์ถึง 37%  รวมขายรถยนต์มากถึง 56,156 คัน ชี้ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นตัวชูโรง

รายงานข่าวจากฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการประจำปี 2560 เพิ่มขึ้นอย่างเป็นประวัติการณ์จากปีก่อนหน้าถึง 37%  ด้วยยอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 56,156 คัน โดยเป็นผลมาจากความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อรถฟอร์ด เรนเจอร์, ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ซึ่งด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเดือนธ.ค. 2560 ฟอร์ดปิดท้ายปีด้วยยอดขายประจำไตรมาสที่ 4 ซึ่งเพิ่มขึ้น 76 % ด้วยยอดขายรถยนต์จำนวน 16,648 คัน ส่งผลให้มีส่วนแบ่งตลาดตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.1 % เป็น 6.4 %

ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียนและกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า รถยนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุดคือ ฟอร์ด เรนเจอร์ มียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 44.5 % คิดเป็นจำนวน 44,452 คัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 ฟอร์ด เรนเจอร์มียอดขายโดยรวมที่เติบโตสวนทางกับตลาดรถกระบะมากกว่า 3 เท่า ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 98 % ด้วยจำนวน 13,338 คัน ซึ่งช่วยให้ฟอร์ดสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 3 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คิดเป็น 12.2 % และยังคงสามารถครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทย

“ในไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ มีจำหน่ายทั้งหมด 24 รุ่น ซึ่งรวมถึง รุ่น ไวล์ดแทรค FX4 XLT ไปจนถึงรุ่น XL และ XLS  โดยความหลากหลายของรุ่นรถเหล่านี้ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม”

ส่วนฟอร์ด เอเวอเรสต์ ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง มียอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2560 คิดเป็น 15.5 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 8,212 คัน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์รถเอสยูวีขนาดกลางอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยเพิ่มขึ้น 2.1 % จากปีที่แล้ว เป็น 13.8 %

สำหรับฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวีขนาดเล็ก มียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 35 %จากปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 2,919 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.4 % เป็น 9.8 %

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ