ค่ายรถเยอรมันตกเป็นข่าวให้เงินทุนสนับสนุนการทรมานสัตว์เพื่อทดลองมลพิษ Share this

ค่ายรถเยอรมันตกเป็นข่าวให้เงินทุนสนับสนุนการทรมานสัตว์เพื่อทดลองมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 January 2561

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์รายงานว่า บริษัทรถยนต์จากเยอรมนีหลายแห่งให้การสนับสนุนการทดลองมลพิษด้วยการทรมานสัตว์

การทดลองดังกล่าวเกิดขึ้นในห้องแล็บทดลองในเมืองอัลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซฺโกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำการขังลิง 10 ตัวไว้ในห้องปิดทึบ ก่อนจะเปิดการ์ตูนให้ลิงเหล่านั้นได้ชมพร้อมกับปล่อยมลพิษจากรถท่อไอเสียรถโฟล์คสวาเกน บีเทิล

รายงานข่าวระบุว่า การทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2014 โดยสถาบันวิจัยระบบหายใจ Lovelace Respiratory Research Institute และได้รับเงินทุนจากกลุ่มวิจัยสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของยุโรปหรืออียูจีที (European Research Group on Environment and Health in the Transport Sector หรือ EUGT) ซึ่งกลุ่มวิจัยดังกล่าวได้รับเงินทุนจากบริษัทรถยนต์เยอรมันอย่างบีเอ็มดับเบิลยู เดมเลอร์ และโฟล์คสวาเกน

อียูจีทีปิดตัวลงเมื่อปีที่แล้ว แต่นิวยอร์กไทมส์ระบุว่า “การทดลองที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนเป็นอย่างดีดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นโดยที่บริษัทรถยนต์เยอรมันหวังว่าจะช่วยจูงใจผลลัพธ์ทางการเมืองและสิทธิพิเศษเกี่ยวกับภาษีของน้ำมันดีเซล”

ก่อนหน้านี้ เดมเลอร์เคยให้การสนับสนุนการวิจัยของอียูจีที แต่เมื่อมีข่าวอื้อฉาวนี้เกิดขึ้น เดมเลอร์ได้ออกแถลงการณ์ทันทีว่า “เราประณามการทดลองดังกล่าวอย่างถึงที่สุด และได้เปิดการตรวจสอบกรณีนี้โดยทันที”

ขณะที่แมทเธียส มุลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกนกล่าวว่า “กระบวนการทดสอบของอียูจีทีเป็นสิ่งที่ผิดอย่างมาก เราจะต้องยึดถือจริยธรรมอย่างจริงจัง” ขณะที่แถลงการณ์ของโฟล์คสวาเกนระบุว่าบริษัทไม่สนับสนุนการทรมานสัตว์ทุกรูปแบบ”

ด้านบอร์ดบริหารของโฟล์คสวาเกนประกาศว่ากำลังตรวจสอบเป็นการภายในเพื่อหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจสนับสนุนการทดลองดังกล่าว ซึ่งใครก็ตามที่รับผิดชอบเรื่องนี้จะต้องมีความผิดและได้รับบทลงโทษ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ