ยลโฉม Hyundai Nexo FCV รถไฮโดรเจนฟิวเซล ขับได้ไกล 595 กม. Share this

ยลโฉม Hyundai Nexo FCV รถไฮโดรเจนฟิวเซล ขับได้ไกล 595 กม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 January 2561

ฮุนไดใช้เวทีงาน Consumer Electronics Show แนะนำรถไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า “เนโซ” (Hyundai Nexo) อัดแน่นความทันสมัยที่น่าสนใจพอตัว

เนโซถูกวางตำแหน่งการตลาดให้เป็นผลิตภัณฑ์ระดับแฟล็กชิพในแง่ของเทคโนโลยี มาในรูปโฉมรถครอสโอเวอร์ตามสมัยนิยม และเป็นหนึ่งในแผนการทำตลาดรถ 18 รุ่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของฮุนไดภายในปี 2025

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4f78cf8b-hyundai-nexo-20.jpg

รถครอสโอเวอร์พลังงานทางเลือกรุ่นนี้จะออกทำตลาดบางประเทศภายในปีนี้ และจะมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย อย่างการตรวจจับมุมอับสายตาที่ใช้กล้องมองรอบคันที่ขจัดจุดบอดได้อย่างสิ้นเชิง โดยจะแสดงผลบนหน้าจอตรงหน้าผู้ขับขี่

นอกจากนี้ยังมีระบบ Lane Following Assist ครั้งแรกของฮุนได ซึ่งจะช่วยควบคุมพวงมาลัยโดยอัตโนมัติเพื่อให้เนโซโลดแล่นอยู่ในเลนได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันยังมีระบบ Highway Driving Assist ซึ่งจะใช้เซ็นเซอร์และข้อมูลแผนที่ในการควบคุมความเร็วของตัวรถตามสถานการณ์บนท้องถนนได้โดยอัตโนมัติ

ผู้ขับขี่ยังสามารถจอดรถได้โดยไม่ต้องนั่งอยู่ในรถด้วยระบบ Remote Smart Parking Assist ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ที่มีพื้นที่คับแคบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/acc83283-hyundai-nexo-59.jpg

สำหรับระบบขับเคลื่อนเป็นเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซล พละกำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 394 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 9.5 วินาที มีระยะทางขับเคลื่อนไกลถึง 595 กม. ซึ่งมากกว่าทูซอน ไฮโดรเจนถึง 168 กม.

เนโซได้รับการพัฒนาบนโครงสร้างที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ จึงมีน้ำหนักเบาลง อัตราเร่งดีขึ้น และมีพื้นที่ในห้องโดยสารกว้างกว่าเมื่อเทียบกับทูซอน ไฮโดรเจน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ