Nissan ใช้เทคโนโลยี “Leaf” พัฒนารถบัสพลังงานไฟฟ้า Share this

Nissan ใช้เทคโนโลยี “Leaf” พัฒนารถบัสพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 January 2561

นิสสันถ่ายทอดเทคโนโลยีขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าของลีฟไว้ในรถบัสรับส่งผู้คน โดยจะเริ่มทดสอบใช้งานในเดือนกุมภาพันธ์นี้ในประเทศญี่ปุ่น

โครงการนำร่องดังกล่าวดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยคุมาโมโตะ ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทั้งจากอุตสาหกรรมยานยนต์ รัฐบาล และนักวิชาการ ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่นที่มุ่งลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากรถขนาดใหญ่อย่างรถบัสรับส่งผู้ขนและรถบรรทุกรับสิ่งสินค้า

ที่ผ่านมา อุปสรรคใหญ่หลวงของการพัฒนารถพลังไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็คือ ต้นทุนการพัฒนาและผลิตที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ด้วยความร่วมมือของนิสสัน คาดว่าต้นทุนการผลิตรถพลังไฟฟ้าจะลดลงอย่างมาก

รถบัสคันดังกล่าวใช้ชื่อว่า “โยกะ อีโค บัส” (Yoka ECO Bus) มาพร้อมแบตเตอรี่ 3 ตัว มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และอินเวอร์เตอร์แบบเดียวกับในนิสสัน ลีฟซึ่งเป็นรถพลังไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก นิสสันยังพัฒนาชุดเกียร์ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับรถบัสรุ่นนี้และให้การสนับสนุนทางเทคนิคด้วย

“เราหวังว่าจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้ญี่ปุ่นด้วยการสร้างมาตรฐานการผลิตรถบัสพลังไฟฟ้าจากความเชี่ยวชาญของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์” โทชิโระ มัตสึดะ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยคุมาโมโตะกล่าว “เป้าหมายของเราคือการพัฒนารถบัสพลังไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำ”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ