Porsche ชี้ความต้องการรถสปอร์ตขุมพลังสันดาปภายในยังคงอยู่ต่อไป Share this

Porsche ชี้ความต้องการรถสปอร์ตขุมพลังสันดาปภายในยังคงอยู่ต่อไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 February 2561

สำหรับคนที่กังวลว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ทั่วไปนั้นสบายใจได้เลย เมื่อหัวเรือใหญ่ของปอร์เช่ออกมายืนยันว่าความกังวลดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปอร์เช่กล่าวภายในงานฉลองครบรอบรถสปอร์ต 356 รถโปรดักชั่นรุ่นแรกครบ 70 ปีว่า “ตลาดรถยนต์ในอนาคตจะประกอบด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด รถสปอรร์ตเครื่องยนต์สันดาปภายใน และรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า”

“ความต้องการรถสปอร์ตจะยังคงอยู่ตลอดไป สำหรับปอร์เช่เองนั้นให้ความสำคัญกับประสบการณ์ขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ และเมื่อขับขี่ท่ามกลางจราจรที่ติดขัดหรือการเข้าจอดในที่คับแคบ คุณก็สามารถมอบหน้าที่ดังกล่าวให้ระบบขับขี่อัตโนมัติได้” ซีอีโอของปอร์เช่กล่าว

ที่ผ่านมา ปอร์เช่เป็นแบรนด์ที่ทำผลกำไรได้มากที่สุดในเครือโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปและมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้นำต่อไปอีกนานในยุครถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยพานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริดขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนผลิตแบตเตอรี่ออกมาไม่ทัน ทำให้ลูกค้าในหลายประเทศต้องเข้าคิวรอนานหลายเดือน

ปอร์เช่ให้ความสำคัญกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแม้กระทั่งทบทวนแผนการทำตลาด 911 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดที่คาดว่าจะทำตลาดในปี 2023 โดยจะมาพร้อมกับพละกำลังเฉียด 500 แรงม้า แรงบิดเกือบ 800 นิวตันเมตร

แน่นอนว่านอกจากการพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปภายในแล้ว ปอร์เช่ยังมีแผนการทำตลาดรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอย่างมิชชั่น อี ซึ่งทางบลูมแย้มว่าปอร์เช่เดิมพันไว้สูงมาก กระทั่งเอ่ยปากว่า “อนาคตของปอร์เช่ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของมิชชั่น อี”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ