เจ้าของ Tesla นิรนาม โชว์ผลงาน D.I.Y ฝาครอบล้อ ช่วยให้รถวิ่งได้ไกลกว่าปรกติ ราว 30 กิโลเมตร Share this

เจ้าของ Tesla นิรนาม โชว์ผลงาน D.I.Y ฝาครอบล้อ ช่วยให้รถวิ่งได้ไกลกว่าปรกติ ราว 30 กิโลเมตร

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 January 2561

ผลงาน D.I.Y เทสล่า วิ่งได้ไกลขึ้น 30 กิโลเมตร

This Guy Gave His Tesla A Longer Range With This DIY Trick

ถือเป็นเทคนิคแบบบ้านๆ ที่ผู้ใช้งาน Tesla Model 3 ค้นพบวิธีเพิ่มเติมความประหยัด และระยะวิ่งให้ไกลมากกว่าปรกติ ซึ่งหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว กับหนุ่มหัวใสรายนี้

เขาผู้นี้ไม่ได้นำรถยนต์ไปติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า หรือชุดแบตเตอรี่เพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งนำรถยนต์ไปโมดิฟายด์แต่อย่างใด แต่เขาทำเรื่องใกล้ตัวอย่างการ D.I.Y ฝาครอบล้อเพื่อช่วยให้ตัวรถยนต์ลู่ลมมากขึ้น

โดยผู้จุดประกายความคิดนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ เขานำ Tesla Model 3 คันนี้ไปเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ Tesla ในแวนคูเวอร์ โดยเค้าได้ยินพนักงานในโชว์รูมพูดคุยกันว่า มีลูกค้าคนอื่นนำรถยนต์เข้ามาเซอร์วิสแต่ใช้งานล้อที่มีขนาด 19 นิ้วเท่านั้น กลับทำตัวเลขประหยัดและระยะการวิ่งได้มากกว่าล้อรถยนต์รุ่นมาตรฐานอย่าง 21 นิ้ว

ทันทีที่เค้าได้ยินก็ไม่เชื่อ และอยากทดสอบด้วยตนเองอย่างจริงจัง หลังจากกลับบ้านจึงลงมือ D.I.Y ล้อรถยนต์ 21 นิ้วขอวงตนเองด้วยการ นำพลาสติกใสแบบหนามาเจาะพร้อมประกบเข้ากับล้อ เพื่อช่วยให้ตัวรถยนต์มีการลู่ลม รวมไปถึงลดแรงเสียดทานระหว่างวิ่ง ตามภาพ

ผลปรากฎว่าเมื่อทำการทดสอบ Tesla Model 3 สามารถวิ่งได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิม แม้จะมีการชาร์จไฟฟ้า และวิธีการขับขี่เหมือนเดิม แต่สามารถไปได้ไกลขึ้นราวๆ 18 ไมล์ หรือ 29 กิโลเมตร เลยทีเดียว แม้จะทำให้ความสวยรถยนต์ลดลง แต่ได้ความประหยัดที่มากขึ้น ก็ต้องแลกกันไป

แต่สำหรับการทำแบบนี้ อาจจะช่วยเรื่องการต้านลมจริง แต่ก็ต้องมีข้อเสียเนื่องจาก การระบายความร้อนจากจานเบรกที่ลดลง อาจจะทำให้มีปัญหาในภายหลัง หากจะทำตามโปรดศึกษาการใช้งานและ ข้อดี ข้อเสีย ก่อนนะครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ