Toyota อาจใช้ขุมพลังโรตารี่ของ Mazda สำหรับปั่นพลังงานไฟฟ้า Share this

Toyota อาจใช้ขุมพลังโรตารี่ของ Mazda สำหรับปั่นพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 January 2561

โตโยต้าเปิดตัวอี-พาเลตต์ รถต้นแบบเพื่อการเดินทางขนส่งที่งานแสดงสินค้าอิเลกทรอนิก CES 2018 สิ่งที่น่าสนใจนอกจากตัวรถยังอยู่ที่รายชื่อพันธมิตรซึ่งมี “มาสด้า” ร่วมอยู่ด้วย

มาสด้าเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ร่วมกันพัฒนารถต้นแบบรุ่นนี้นอกเหนือจากอเมซอน พิซซ่าฮัท และอูเบอร์ รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารูปทรงกล่องรุ่นนี้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดการเป็นยานพาหนะสำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์และบริการร่วมเดินทางหรือไรด์-แชริ่ง

จาค็อบ บราวน์ โฆษกของมาสด้าออกมาแย้มว่า “มาสด้าจะนำเสนอความเชี่ยวชาญทางเทคนิคที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์โรตารี่สำหรับระบบไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนของรถต้นแบบรุ่นนี้ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราจะเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม”

มาสด้าตกเป็นข่าวมานานแล้วว่ากำลังพัฒนาขุมพลังสูบหมุนโรตารี่ให้เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำหรับขยายระยะทางขับขี่ของรถพลังงานไฟฟ้า โดยได้ติดตั้งไว้ในรถต้นแบบมาสด้า 2 ปลั๊กอินไฮบริด ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว มาสด้าก็เพิ่งจดทะเบียนระบบโรตารี่สำหรับผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วย

ความโดดเด่นของขุมพลังโรตารี่ที่มีขนาดเล็กแต่พละกำลังสูงจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และช่วยขจัดจุดด้อยเรื่องการกินน้ำมันเนื่องจากขุมพลังโรตารี่จะไม่ได้มีหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถโดยตรง

ทั้งนี้ มาสด้าและโตโยต้ามีความร่วมมือกันหลายด้าน ล่าสุดคือการจับมือก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่มูลค่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในรัฐอลาบามาของสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ