Toyota FT-AC ส่อแววขึ้นสายการผลิตขายจริง Share this

Toyota FT-AC ส่อแววขึ้นสายการผลิตขายจริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 January 2561

โตโยต้าเผยโฉมรถต้นแบบหน้าตาฉีกกรอบ เอฟที-เอซีที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์เมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดมีรายงานว่ารถครอสโอเวอร์คอนเซปต์คันนี้อาจได้ขึ้นสายการผลิตจริง

แจ็ค ฮอลลิส รองประธานบริหารของโตโยต้า อเมริกาเหนือเปิดเผยว่า โตโยต้า เอฟที-เอซีได้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากลูกค้า ซึ่งนั่นทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าจะผลิตออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

“เอฟที-เอซีก็เหมือนกับรถต้นแบบเอฟเจ ครูสเซอร์ซึ่งเมื่อลูกค้าให้การตอบรับดีก็สามารถผลิตขายจริงได้ในอีก 2 ปี” ฮอลลิสกล่าว แต่เขาไม่ยืนยันกำหนดการอย่างเป็นทางการว่ารถครอสโอเวอร์ต้นแบบรุ่นนี้จะได้รับการพัฒนาต่อยอดให้เป็นรุ่นโปรดักชั่นเมื่อใด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/d33de180-toyota-ft-ac-concept-1.jpg

มีหลายฟังก์ชั่นที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจในเอฟที-เอซี ทั้งการใช้กล้องตรวจจับแทนกระจกมองข้าง การติดตั้งไฟแอลอีดีบนราวหลังคา และมีกล้องอินฟราเรดตรวจจับที่สามารถถอดออกได้ แต่ฟังก์ชั่นเหล่านี้อาจถูกถอดออกไปเมื่อรถรุ่นนี้ได้รับไฟเขียวให้ผลิตออกทำตลาด

เอฟที-เอซีมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีระบบควบคุมแนงบิดในโค้งและฟังก์ชั่นล็อกสี่ล้อเพื่อการขับขี่บนเส้นทางสมบุกสมบัน แต่คาดว่ารุ่นโปรดักชั่นอาจมีระบบไฮบริดให้ลูกค้าได้เลือกใช้ด้วย

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกดูดุดันน่าใช้พอสมควร แต่คงมีหลายส่วนที่ถูกปรับปรุงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว สะกิดเพลทกันกระแทกรอบคัน และด้านหน้าที่เน้นความดุดันเกินกว่าจะเป็นรุ่นโปรดักชั่นสำหรับลูกค้าในวงกว้างได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ