Yamaha เฮ ! ผลประกอบการโตกว่าตลาด 9.2% ปาดหน้าคู่แข่ง เผยปีนี้มีรถใหม่รอเปิดอีก 9 รุ่น Share this

Yamaha เฮ ! ผลประกอบการโตกว่าตลาด 9.2% ปาดหน้าคู่แข่ง เผยปีนี้มีรถใหม่รอเปิดอีก 9 รุ่น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 January 2561

ยามาฮ่าเผยผลงานปีที่แล้วเติบโตกว่าตลาดอยู่ที่ 9.2% ปาดหน้าฮอนด้ากว่าครึ่ง ปีนี้พร้อมเปิดตัวรถรวม 9 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 3.2 แสนคันและมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 17% แม้ตลาดภาพรวมยังมีปัจจัยลบรายได้เกษตรกรและหนี้ครัวเรือน

จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซด์ปี 2560 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.8 ล้านคัน ซึ่งในนั้นรวมยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซด์ยามาฮ่าอยู่ที่ 268,747 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 14.8% ส่งผลให้ยามาฮ่าเติบโต 9.2% เป็นอันดับแรก ขณะที่การเติบโตของฮอนด้ารองลงมาอยู่ที่ 3.7% ส่วนค่ายอื่นเติบโตติดลบ 0.4% เช่นเดียวกับซูซูกิที่ติดลบ 8.5%

ในปี 2561 ยามาฮ่าคาดการณ์ว่า ตลาดรวมรถมอเตอร์ไซด์จะอยู่ที่ประมาณ 1.88 ล้านคัน ขณะที่ยามาฮ่าตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3.2 แสนคัน เพิ่มขึ้น 19% โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 17% โดยแบ่งสัดส่วนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ออโตเมติกมากกว่า 28% มอเตอร์ไซด์แบบมีเกียร์(รถครอบครัว)มากกว่า 10% และมอเตอร์แบบสปอร์ตมากกว่า 26%

"ปีนี้เรายังตั้งเป้าเติบโต มีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจประเทศไทย ภาครัฐและเอกชนยังแผนการลงทุน มีรายได้จากการท่องเที่ยว แม้จะมีปัจจัยลบเรื่องรายได้ของเกษตร และหนี้ครัวเรือนอยู่บ้างก็ตาม เรายืนยันที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซด์รุ่นเล็ก 6 รุ่นรวมรถมอเตอร์ไซด์ไฮบริด และ 3 รุ่นเป็นรถบิ๊กไบค์"

จินตนา กล่าวว่า การแข่งขันทางการตลาดในปีนี้ยังเป็นการขายรถพ่วงโปรโมชั่น ไม่ได้ยึดราคาเป็นหลัก โดยปีนี้ตั้งเป้าขายยามาฮ่าฟินน์ 5,000 คันต่อเดือนเจาะตลาดล่าง ส่วนมอเตอร์ไซด์ไฮบริดคาดว่าจะเข้ามาทำตลาดในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนรถบิ๊กไบค์ได้ตั้งเป้าว่าปีนี้จะขายให้ได้ 2,800 คัน หรือเติบโต 14% จากตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 3.4 หมื่นคัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ