5 ข้อเกี่ยวกับ Mercedes-Benz ที่คุณอาจยังไม่รู้ (ชมคลิป) Share this

5 ข้อเกี่ยวกับ Mercedes-Benz ที่คุณอาจยังไม่รู้ (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 February 2561

ต่อเนื่องจากการส่งวีดีโอรถยนต์ 5 รุ่นที่มีคุณค่ามากที่สุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ส่งวีดีโอซีรีส์ใหม่มาในชื่อ “5 ข้อเท็จจริงที่คุณอาจยังไม่รู้” ของค่ายรถตราดาวสามแฉก

เริ่มจากข้อ 5 ค่ายรถยักษ์เยอรมันพาเราย้อนกลับไปในอดีตที่ยังไม่มีเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ก้าวล้ำเพียงพอ วิศวกรต้องสร้างรถยนต์ทดสอบที่มีสายระโยงรยางค์ยุ่งเหยิงขึ้นมาเก็บข้อมูลของเมอร์เซเดส-เบนซ์ 300 วากอนขณะวิ่งทดสอบ ซึ่งทำให้กระบวนการต่างๆ ดูยากกว่าในสมัยนี้ที่มีคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปเครื่องเดียวอยู่

ถัดมาคืออุโมงค์ลมทดสอบสภาพอากาศที่เรียกว่า Climatic Wind Tunnel ซึ่งสามารถปรับอุณภูมิได้ทั้งร้อนจัดและเย็นจัดได้ซึ่งสามารถสร้างเกล็ดหิมะจับไปทั่วทั้งคันได้เลยทีเดียวเพื่อทดสอบความทนทานและการใช้งานภายใต้สภาพอากาศสุดขั้ว

นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังเคยพัฒนารถต้นแบบทดสอบระบบแอโรไดนามิกที่มีชื่อว่า “ไบโอนิค” (Bionic) มีรูปร่างหน้าตาถ่ายทอดมาจากปลาปั๊กเป้าเหลืองลายจุด (yellow boxfish) เพื่อเน้นความไหลลื่นเหมือนกับปลาว่ายน้ำ นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกที่พัฒนาการทดสอบการชนอย่างเป็นระบบขึ้นมาด้วยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

ปิดท้ายด้วยข้อสุดท้าย คาร์ล เบนซ์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลแรกในโลกที่มีใบขับขี่และขับรถบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย

คลิกชมวีดีโอกันได้เลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ