Honda Civic Type R ผู้มาพร้อม 316 แรงม้า เคาะราคาเรียบร้อย Share this

Honda Civic Type R ผู้มาพร้อม 316 แรงม้า เคาะราคาเรียบร้อย

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 22 February 2561

Honda Civic Type R จะวางขายเริ่มต้นที่ 30,995 ปอนด์ และในรุ่น GT ซึ่งให้สเป็คมาสูงกว่าเริ่มต้นที่ราคา 32,995 ปอนด์


Honda Civic Type R ผู้มาพร้อม 316 แรงม้า เคาะราคาเรียบร้อย

Honda เปิดเผยราคาและspec รถในประเทศอังกฤษและสำหรับ new Civic Type R รถห้าประตูรุ่นล่าสุดจากทางค่ายและรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่บันทึกสถิติใหม่ให้แก่สนาม Nurbergring

ผู้ที่ซื้อรุ่น GT ไปจะได้รับอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมไป อาทิ หน้าจอตรวจสอบสภาพการจราจร การควบคุมอุณหภูมิในรถแบบแบ่งบริเวณ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ Honda’ CONNECT infotainment ซึ่งใช้ร่วมกันได้กับระบบนำทางของก Garmin ที่ชาร์จไร้สายสำหรับ smartphone พ่วงด้วยไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED

ตามที่คาดการณ์ไว้ ราคา 30,995 ปอนด์ทำให้ Honda Civic Type R มาเป็นตัวเลือกในใจท่ามกลางตัวเลือกอื่นๆสำหรับรถแบบ Hatchback อย่างเช่น Ford Focus RS ที่ราคา 32,265 ปอนด์ ให้แรงม้า 345 และล่าสุด Volkswagen Golf R ที่พัฒนาแรงม้ามาที่ 306 และราคาที่สูงกว่าที่ 33,935 ปอนด์

 

Honda Civic Type R: เวลาที่สนามแข่ง Nurbergring

ถือเป็นครั้งที่สองในรอบหลายปีที่ Honda Civic Type R เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดที่บันทึกในสนาม Nurbergring

Civic Type R สร้างบนพื้นฐานของ Civic Hatchback ในรุ่นที่ 10 และวิ่งจบรอบที่เวลา 7:43 8วินาที แย่งตำแหน่งอันดับหนึ่งจาก Volkswagen Golf CTI ที่ทำเวลาได้ช้ากว่า 3 วินาที

แม้ว่ารถ Civic Type R จะทำเวลาได้ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่ม Honda อ้างถึงความสำเร็จดังกล่าวจะทำให้การผลิต Civic Type R เริ่มในปีนี้ โดยสามารถทำเวลาได้เร็วกว่า 7 วินาทีก่อนหน้า Civic Type R โฉมก่อนที่ทำเวลาไว้ที่ 7:50 63 วินาที เมื่อปี 2015 ในสนามแข่งเดียวกัน

 

Honda Civic Type R: ข้อมูลกับตัวรถ

Honda Civic Type R เพิ่งเข้ามาได้สองปี และถูกผลิตในอังกฤษที่บริษัท Swindon ซึ่งมีฐานโรงงานการผลิตสำหรับส่งออกไปทั่วโลก

เมื่อพัฒนาบนพื้นฐานของ Civic โฉมที่ 10 บ่งบอกถึงชื่อเสียงของโลโก้ Type R ที่อยู่บนตัวรถที่สร้างชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี 1992 ใน Type R โฉมนี้ Honda มุ่งเพื่อที่จะพัฒนาในทุกๆด้าน - เพิ่มประสิทธิภาพศาสตร์โดยรวม, สมรรถนะด้านความเร็วสูง และการขับขี่บนสนามคือถูกตั้งเป้าหมายในการพัฒนาทุกๆด้าน

 

Honda Civic Type R: รายละเอียดด้านเครื่องยนต์

โดยอิงจากโครงสร้างใหม่ที่ได้รับอิทธิพลจาก Civic Hatchback เวอร์ชั่นปัจจุบัน Type R เพิ่มพละกำลังด้วยเทอร์โบชาร์จกับเครื่องยนต์ 4 สูบ VTEC ให้ 316 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากโฉมก่อน 10 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า

ฮอนด้าพยายามทำลายสถิติในสนาม Nurgbering ซึ่ง Volkswagen Golf Clubsport S นั้นเป็นเจ้าของสถิติเดิมสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเวลา 7 นาที 49 วินาที เร็วกว่า Honda Civic Type R โฉมก่อน 1.4 วินาที

 

Honda Civic Type R : รูปแบบการขับขี่

ด้วยความพยายามที่จะทำให้ Honda Civic Type R เป็นที่แพร่หลาย Honda ได้ใส่ชุดกันสะเทือนแบบปรับได้และรูปแบบการขับขี่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเป็นครั้งแรก ‘Comfort’, ‘Sport’, และโหมดสำหรับสนามแข่ง ‘R+’ สำหรับตัวเลือกในการเข้าโค้ง เร่งเครื่อง ความสะเทือน และการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็ว อีกหนึ่งคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือการเลือกการทำงานให้เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ซึ่งจะแจ้งเตือนคันเร่งเมื่อลดเกียร์ลงเพื่อช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความนุ่มนวลและรักษาความสมดุลไว้ได้

 

ความแข็งแรงที่ถูกเพิ่มเข้ามาในตัวถัง จับคู่กับตัวถังแบบใหม่ หมายถึง การที่ความแข็งแกร่งเมื่อเกิดการบิดเพิ่มขึ้นถึง  38% และมีการปรับปรุงเรื่องการตัดน้ำหนักส่วนเกิน นั่นคือ Honda จะทำให้ Type R “เป็นรถที่มีคุณสมบัติในการขับขี่ดีที่สุดในกลุ่มรถ Hatchback”

ระบบกันสะเทือนให้มาทั้งแมคเฟอสันสตรัทที่ด้านหน้าและดเพิ่มความแข็งแรงหลายจุดสำหรับด้านหลัง หนึ่งจุดเด่นที่ Type R มีคือการเลือกใช้เบรคประสิทธิภาพสูงจาก Brembo

 

Honda Civic Type R: การออกแบบ

มุมมองภายนอก Type R ใหม่ยังคงรักษาจุดขายของค่ายได้อย่างชัดเจน แต่ Honda ยังอ้างว่ามีการเพิ่มส่วนประกอบต่างๆทางหลักพลศาสตร์มากยิ่งขึ้นกว่าโฉมก่อนหน้า ใต้ท้องรถที่บางลง ม่านดักลมและช่องดักอากาศบนหลังคาถูกเพิ่มเข้ามา พร้อมด้วยท่อไอเสียทั้งสามส่วน ล้ออัลลอยขนาด 20” ก็มีมาให้พร้อม

ภายในยังมีส่วนที่เปลี่ยนอีกหลายจุด แผงคอนโซลหน้ารถแบบ Civic พื้นฐานยังคงถูกนำมาใช้ แต่ Honda ลดตำแหน่งของที่นั่งลงถึง 50มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความสปอร์ตให้มากขึ้น และรู้สึกได้ถึงความเร็วผ่านล้อ

@megaTON

ที่มา Autoexpress.co.uk

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ