Koenigsegg แย้มสร้างรถพลังงานไฟฟ้าพันธุ์โหด Share this

Koenigsegg แย้มสร้างรถพลังงานไฟฟ้าพันธุ์โหด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 February 2561

โคนิกเซกก์เริ่มก้าวสู่การพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ามากขึ้นทุกขณะซึ่งอาจนำไปสู่การสร้างไฮเปอร์คาร์อีวีเต็มรูปแบบในอีกไม่ช้า


Koenigsegg กับรถพลังงานไฟฟ้าพันธุ์โหด

คริสเตียน โคนิกเซกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโคนิกเซกก์ได้ตัดสินใจผลิตเรเกร่า (Regera) เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดหลังจากประทับใจในแรงบิดที่มาแบบ “ทันทีทันใด” ของรถเทสล่า โมเดล เอส ก่อนจะแย้มว่าระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบก็มีความน่าสนใจเช่นกัน

เรเกร่า ปลั๊กอินไฮบริดมาพร้อมเครื่องยนต์วี8 ควาจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวซึ่งออกแข่งขันกับแมคลาเรน พี1 และลาเฟอร์รารี่ได้อย่างสบาย ทางโคนิกเซกก์ยังสร้างระบบขับเคลื่อนแบบพิเศษที่เชื่อมต่อขุมพลังวี8 เข้ากับระบบขับเคลื่อนโดยตรงอีกด้วย

โคนิกเซกก์คุยโวว่า เรเกร่า ปลั๊กอินไฮบริดอาจได้ชื่อว่าเป็น “รถยนต์ที่มีระบบไฟฟ้าที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก ด้วยการมีพละกำลังแค่ระบบไฟฟ้าอย่างเดียวก็ 700 แรงม้าจากชุดแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเพียง 70 กก.”

เป้าหมายของโคนิกเซกก์ในอนาคตคือการมุ่งเน้นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อยกระดับพละกำลังและสมรรถนะการขับขี่ให้สูงขึ้นโดยจะพึ่งพาเครื่องยนต์สันดาปภายในน้อยลง ก่อนจะนำไปสู่การพัฒนารถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

“ผมคิดว่าเราจะผลิต (รถพลังงานไฟฟ้า) ขึ้นมาแน่นอน เทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ และดียิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว” โคนิกเซกก์กล่าว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ