คอนเฟิร์ม! Nissan เตรียมส่ง Leaf ลุยตลาด EV ในไทย ไม่เกินปีงบประมาณหน้า Share this

คอนเฟิร์ม! Nissan เตรียมส่ง Leaf ลุยตลาด EV ในไทย ไม่เกินปีงบประมาณหน้า

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 February 2561

นิสสัน ลีฟ เตรียมลุยตลาดรถไฟฟ้าในไทย ไม่เกินปีงบประมาณหน้า

New Nissan LEAF to go on sale in 7 markets in Asia and Oceania

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่กำลังรอคอยรถยนต์ EV เต็มรูปแบบอย่าง New Nissan Leaf เนื่องจากวันนี้มีข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยแน่นอน ไม่เกินปีงบประมาณหน้านี้

ยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาคของนิสสัน กล่าวว่า บริษัทฯกำลังดำเนินการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกเจนเนอเรชั่นใหม่ออกจำหน่ายในหลายตลาดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ฃ

Nissan Leaf คือสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นแนวทางของบริษัทในการพาผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้น โดยการพลิกโฉมรถยนต์ทั้งในด้านพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อน การขับขี่ และหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

“Nissan Leaf ใหม่คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และจับต้องได้จริงที่สุดในขณะนี้ รถยนต์อันชาญฉลาดนี้จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจขึ้น ตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่า และกเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีได้ดีกว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ากระแสหลักรุ่นอื่น การเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในหลายตลาดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเป็นผู้นำในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และมอบระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคตให้แก่ภูมิภาคนี้” ซานาดะกล่าว

ผลการสำรวจของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนที่เปิดเผยภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์สในวันนี้ ระบุว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีศักยภาพเติบโตอย่างก้าวกระโดดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการสูงมาก

นิสสันได้จำหน่ายลีฟไปแล้วมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2553 บริษัทเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่หมดในเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่แสดงให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของนิสสัน เช่นe-Pedal ที่ผู้ขับสามารถขับขี่ได้ด้วยการใช้แป้นเหยียบเดียว

โดย New Nissan Leaf จะมาพร้อมพละกำลังจากมอเตอร์ถึง 110 กิโลวัตต์ หรือ 150 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลถึง 320 นิวตันเมตร เลยทีเดียว  โดยการเปิดตัว New Leaf เริ่มขายที่แรก ณ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2560 และต่อมาในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในเดือนมกราคม และวางตลาดในยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะออกจำหน่ายใน 60 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับ New Leaf มีแผนลุยตลาด EV ในประเทศแถบเอเชียและโอเชียเนีย รวมทั้งหมด 7 ประเทศ ได้แก่ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทย ซึ่งจะได้เจอกันในบ้านเราแน่นอนไม่เกินปีงบประมาณหน้า

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ