น่าลองใช้! Nissan เปิดตัวบริการแท็กซี่ไร้คนขับในญี่ปุ่น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

น่าลองใช้! Nissan เปิดตัวบริการแท็กซี่ไร้คนขับในญี่ปุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 February 2561

Nissan เดินเกมรุกเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มตัวด้วยการเปิดตัวบริการนำร่อง “อีซี่ ไรด์” (Easy Ride) แท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติในประเทศญี่ปุ่น

บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับนี้เตรียมเริ่มต้นให้บริการในวันที่ 5 มีนาคมนี้ซึ่งต้อนรับช่วงท่องเที่ยวไฮซีซั่นของญี่ปุ่นพอดิบพอดี โดย Nissan จับมือกับบริษัทท่องเที่ยว DeNA เพื่อให้บริการอีซี่ ไรด์ในย่านมินาโตมิไร (Minatomirai) ในจังหวัดโยโกฮาม่า บนเส้นทางจากสำนักงานใหญ่ของ Nissan สู่ย่านช็อปปิ้งใจกลางโยโกฮาม่าเป็นระยะทางราว 4.5 กม.

การจะให้ตัวรถ Nissan Leaf ซึ่งถูกนำมาให้บริการนี้สามารถซอกแซกผ่านการจราจรที่หนาแน่นของโยโกฮาม่าได้นั้น Nissan ทำการติดตั้งสแกนเนอร์เลเซอร์ 6 ตัว กล้อง 14 ตัวและระบบเรดาร์ ข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมไว้ด้วยเซ็นเซอร์ก่อนเข้ากระบวนการประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปได้โดยอัตโนมัติและสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้อย่างคนเดินถนนและยานพาหนะคันอื่นๆ

รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติทั่วไปจะมุ่งเน้นที่การเดินทางขนส่งเป็นหลัก แต่อีซี่ ไรด์ ยังมาพร้อมกับแท็บเล็ตภายในรถยนต์ที่ยังสามารถแนะนำสถานที่น่าสนใจหรือแหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย โดยรองรับได้หลายภาษาอีกต่างหาก

Nissan และ DeNA ดำเนินโครงการนำร่องนี้เพื่อเรียนรู้ว่าผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์เช่นใดโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย พร้อมกับยังถามผู้ใช้ว่าเต็มใจจะชำระค่าโดยสารเป็นจำนวนเท่าใดด้วยถ้าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่คาดกันว่าจะเป็นในช่วงต้นทศวรรษ 2020

ลองคลิกชมคลิปของการบริการอีซี่ ไรด์ได้เลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ