ซูซูกิ ส่ง All New Suzuki SWIFT ลุยตลาดอีโคคาร์ไทย Share this

ซูซูกิ ส่ง All New Suzuki SWIFT ลุยตลาดอีโคคาร์ไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 February 2561

ซูซูกิ ส่ง All New Suzuki SWIFT ลุยอีโคคาร์ไทย  ตั้งเป้าขาย 1.57 หมื่นคัน ประเดิมส่งออก 4,000 คันปีนี้ คาดการณ์ตลาดอีโคคาร์ปีนี้ไทยเติบโต 1.8 แสนคัน

โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งใจให้รถ All New Suzuki SWIFT เดินหน้าในตลาดอีโคคาร์ไทย โดยตั้งเป้าขาย 1.57 หมื่นคัน พร้อมส่งออกต่างประเทศตั้งแต่เดือนเม.ยปีนี้ประมาณ 4,000 คัน ซึ่งจะกระจายส่งออกในกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชา เป็นต้น

"All New Suzuki SWIFT อยู่ในอีโคคาร์ 2 ซึ่งเป็นการต่อยอดจากอีโคคาร์ 1 แต่ไม่สามารถบอกวงเงินการลงทุนในเฟสนี้ได้ ขณะที่โครงการอีโคคาร์ 1 ก็ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง"

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้จะอยู่ที่ 9 แสนคัน ส่วนกลุ่มอีโคคาร์จะอยู่ที่ 1.8 แสนคัน ซึ่งในปี 2560 ตลาดรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์มียอดขายอยู่ที่ 156,239 คัน ซูซูกิมียอดขายจำนวน 21,300 คัน เติบโต 13.39% โดยในปีนี้ซูซูกิได้ตั้งเป้าเติบโตกลุ่มอีโคคาร์ประมาณ 20% หรือประมาณ 3 หมื่นคัน

สำหรับตัวเลขส่งออกรถยนต์ในปีที่ผ่านมา ซูซูกิได้ส่งออกรถยนต์ทั้งคัน ประมาณ 3.6 หมื่นคัน และชิ้นส่วนรถยนต์ประมาณ 2 หมื่นคัน ขณะที่ปี 2561 ตั้งเป้าส่งออกลดลง เนื่องจากเศรษฐกิจของตลาดแต่ละประเทศ โดยส่งออกรถยนต์ทั้งคัน 2.7 หมื่นคัน และส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์ 2.3 หมื่นคัน ส่วนการยื่นเรื่องขอส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน ยังต้องขอเวลาศึกษาเรื่องต้นทุน แบตเตอรี่และความต้องการของตลาดก่อน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ