Volkswagen ส่งทีเซอร์ ID Vizzion รถไฟฟ้าต้นแบบขับขี่อัตโนมัติ ปราศจากพวงมาลัย Share this

Volkswagen ส่งทีเซอร์ ID Vizzion รถไฟฟ้าต้นแบบขับขี่อัตโนมัติ ปราศจากพวงมาลัย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 February 2561

โฟล์คสวาเกนเตรียมเปิดตัวรถต้นแบบรุ่นที่ 4 ในตระกูลไอดี (ID) ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ซึ่งจะรูดม่านเปิดฉากในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

ไอดี วิซเซียน (ID Vizzion) ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ โดยทางวิศวกรของโฟล์คสวาเกนไม่ได้ติดตั้งพวงมาลัยไว้ในรถ ซึ่งนับเป็นรุ่นแรกของตระกูลไอดีที่ไม่มีพวงมาลัย

ตัวถังของไอดี วิซเซียนเป็นแบบซีดานพรีเมียม มุ่งตอบสนองจากเดินทางจากจุดเริ่มต้นถึงจุดหมายด้วยความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุด โฟล์คสวาเกนทำงานร่วมกับบริษัทออโรร่า อินโนเวชั่น (Aurora Innovation) ในการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ โดยวางแผนไว้ว่าจะติดตั้งเทคโนโลยีดังกล่าวไว้ในรถโปรดักชั่นภายในปี 2021

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/62b84e5e-vw-id2.jpg

ผู้โดยสารที่เข้ามานั่งในรถไอดี วิซเซียน สามารถติดต่อสื่อสารกับ “โชเฟอร์ดิจิตอล” ผ่านการเคลื่อนไหวมือหรือสั่งงานด้วยเสียง ตัวรถยังสามารถเรียนรู้ความต้องการเฉพาะบุคคลได้ และสามารถตอบสนองต่อการสั่งงานเพียงไม่กี่คำเพื่อความสะดวกง่ายดาย

มิติตัวถังของไอดี วิซเซียนมีขนาดยาวใกล้เคียงกับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ทำให้หลายฝ่ายประเมินว่ารถต้นแบบรุ่นนี้อาจเป็นแนวทางการพัฒนาแฟตัน เจนเนอเรชั่นต่อไปก็เป็นได้หลังจากยุติการผลิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2015

โฟล์คสวาเกนระบุว่า ไอดี วิซเซียนใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 111 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 300 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดโดยไร้คนขับได้เกือบ 200 กม.ต่อชม. และมีระยะทางขับเคลื่อนราว 640 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

ทั้งนี้ รถต้นแบบตระกูลไอดีของโฟล์คสวาเกน ประกอบด้วยรุ่นไอดีซึ่งจะถูกพัฒนาเป็นกอล์ฟรุ่นใหม่ ไอดี บัซซ์ ซึ่งเป็นรถไมโครบัส ไอดีครอสที่มาในรูปโฉมรถครอสโอเวอร์ ปิดท้ายด้วยไอดี วิซเซียน ซีดานขนาดใหญ่รุ่นนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ