Audi ส่งทีเซอร์ E-Tron GT รถพลังงานไฟฟ้าสไตล์แกรนด์ทัวเรอร์ Share this

Audi ส่งทีเซอร์ E-Tron GT รถพลังงานไฟฟ้าสไตล์แกรนด์ทัวเรอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2561

Audi เปิดภาพทีเซอร์ของรถซีดานรุ่นใหญ่สไตล์แกรนด์ ทัวเรอร์ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าโดยใช้ชื่อว่า E-Tron GT พร้อมประกาศขึ้นสายการผลิตที่โรงงานบอลลิงเกอร์ ฮอเฟอในประเทศเยอรมนี

ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคมากนัก แต่คาดว่า E-Tron GT จะแชร์เทคโนโลยีคล้ายกับ Porsche Mission E ที่มีกำหนดการทำตลาดในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเช่นเดียวกัน โดย Audi ประกาศว่ารถที่เห็นในเงามืดนี้ก้าวข้ามขั้นตอนของการเป็นรถต้นแบบไปสู่รถโปรโตไพท์แล้ว นั่นหมายถึงรุ่นโปรดักชั่นก็จะไม่แตกต่างจากในภาพมากนัก โดยเน้นเส้นสายหลังคที่ลาดเอียงและโอเวอร์แฮงที่สั้น

รูเพิร์ท สแทดเลอร์ ประธานใหญ่ Audi เปิดเผยว่า “เราตีความคำว่าสปอร์ตด้วยการเน้นความดุดันและใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการพัฒนา ว่า E-Tron GT เราต้องการยกระดับแบรนด์ Audi Sport ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นในอนาคต”

รถซีดานพลังไฟฟ้ารุ่นนี้นับเป็นรถรุ่นที่ 3 ที่ใช้พลังงานทางเลือกต่อจาก E-Tron และ E-Tron Sportback ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวในปี 2019 โดยหลังจากปี 2020 เป็นต้นไป Audi จะรุกตลาดรถพลังไฟฟ้าเต็มตัวด้วยผลิตภัณฑ์อีกกว่า 20 รุ่นเลยทีเดียวเพื่อก้าวสู่เป้าหมายการทำยอดขายรถพลังไฟฟ้าให้ถึงระดับ 1 ใน 3 ของยอดขายรถ Audi ทั้งหมดภายในปี 2025

ทาง Audi ยังไม่ยืนยันว่าจะเปิดเผยโฉมหน้าคันเต็มของรถรุ่นนี้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าอาจเป็นที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ในช่วงปลายเดือนนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ