คอนติเนนทอลติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรก เดินหน้าโรงงานผลิตยางรถยนต์ในไทย Share this

คอนติเนนทอลติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรก เดินหน้าโรงงานผลิตยางรถยนต์ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 March 2561

คอนติเนนทอลติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรก เดินหน้าโรงงานผลิตยางรถยนต์ในไทย หลังทุ่มลงทุนกว่า 9,750 ล้านบาท พร้อมเดินสายการผลิตปี 62

นิโคไล เซตเซอร์ คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายยางรถยนต์ บริษท คอนติเนนทอล เอจี เปิดเผยว่า ได้ติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรก ที่โรงงานกรีนฟิลด์ ไทร์ จ.ระยอง โดยบริษัทจะใช้เงินลงทุนมูลค่า 250 ล้านยูโร หรือประมาณ 9,750 ล้านบาทในการก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์ ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานลำดับที่ 7 ในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2541 โดยจะสามารถเริ่มต้นสายพานการผลิตได้อย่างเป็นทางการในปี 2562

ทั้งนี้ ในระยะแรกโรรงานจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 4 ล้านเส้น/ปี และสามารถรองรับการขยายกำลังการผลิตสูงสุดอยู่ที่ 25 ล้านเส้น/ปี รวมถึงสามารถสร้างงานได้ราว 900 ตำแหน่ง ซึ่งตลาดรวมยางรถยนต์ในไทยใช้ปีละประมาณ 9 ล้านเส้น/ปี โดยปกติในต่างประเทศอื่น บริษัทเห็นว่าสัดส่วนการขายยางรถยนต์แบ่งเป็น รับจ้างผลิต (โออีเอ็ม) 35% และ ตลาดทดแทน (อาร์อีเอ็ม) 65% ขณะที่ไทยมีสัดส่วนแตกต่างกัน โดยมีสัดส่วนการรับจ้างผลิต 80% และมีสัดส่วนตลาดทดแทน 20%

“โรงงานจะผลิตยางเพื่อรองรับยางรถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็กให้มีสัดส่วนที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในไทย ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางจำหน่าย 3 ทั้งขายส่ง ทขายให้ร้านค้าทั่วไปและร้านของคอนติเนนทอลเอง ซึ่งมีอยู่ 3 และในอนาคตจะขยายเพิ่มขึ้นอีก”

นอกจากนี้ การลงทุนในโรงงานผลิตยางรถยนต์ในประเทศไทยถือว่าเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทตามแผน “วิสัยทัศน์ปี 2568” (Vision 2025) ซึ่งเป็นการผสมผสานนวัตกรรมใหม่ของวิศวกรรมเยอรมันเข้ากับศักยภาพการผลิตของไทย เพื่อสร้างความมั่นใจในการผลิตยางรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนการลงทุนพัฒนาด้านบุคลากรโดยใช้เงินลงทุนมูลค่า 117 ล้านบาท  ในการฝึกอบรมการผลิตยางรถยนต์ในต่างประเทศ รวมถึงยังได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในพื้นที่เพื่อคัดเลือกและพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถในอนาคต

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ที่ จ.ระยอง ถือเป็นโรงงานผลิตยางรถยนต์ระดับโลก ซึ่งมีมาตรฐานการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด เครื่องจักรทุกเครื่องจะมีการติดตั้งระบบการควบคุมขั้นตอนการผลิตเพื่อป้องกันไม่ให้มีการข้อผิดพลาดจากกระบวนการผลิตเกิดขึ้น พร้อมกับมีระบบการลำเลียงแบบอัตโนมัติที่คำนึงถึงสภาพการทำงานของพนักงงานเป็นหลัก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ