Geneva 2018 : เริ่มต้นผลิตแล้ว H2 Speed ไฮเปอร์คาร์พลังน้ำ Share this

Geneva 2018 : เริ่มต้นผลิตแล้ว H2 Speed ไฮเปอร์คาร์พลังน้ำ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 09 March 2561

H2 Speed Hypercar

เมื่อปี 2016 รถ H2 Speed ยังเป็นรถต้นแบบในงานอยู่ แต่มาในปีนี้ที่ Geneva 2018 มาพร้อมกับการผลิตจำนวนพิเศษ 12 คัน มาดูกันว่าเป็นไงกันบ้าง

  • เป็นรถแข่งที่ใช้พลังงานแห่งอนาคตจาก Pininfarina
  • ใช้เกียร์จากผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้า GreenGT
  • แสดงที่งาน Geneva Motor Show 2018

H2 Speed ทำความเร็วได้แค่ไหน?

H2 Speed นั่นเหมือน Le Mans รถจากอนาคต โดยตัวรถได้พลังงานจากเซลล์ไฮโดรเจน ซึ่งสร้างกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสี่ตัว ทำความเร็ว 0-100 กม./ชั่วโมง ภายใน 3.4 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 186 mph

รถคันนี้ไม่มีเกียร์ คลัตซ์หรือความยุ่งยากใดๆ การขับเคลื่อนส่งผ่านโดยตรงไปยังล้อหลังและถูกสร้างแรงบิดผ่านซอฟทแวร์กำหนดเส้นสมมติปริมาณและทิศทาง รถไม่มีการปลดปล่อยของเสียใดๆ นอกจากน้ำเพียงเท่านั้น

Pininfarina กล่าวว่าระบบอัดอากาศ “ช่วยให้เครื่องยนต์มีโทนเสียงพิเศษมากๆ” ซึ่งเหมือนกับเสียงคำรามแบบ“หนังวิทยาศาสตร์” ซึ่งโดดเด่นแตกต่างอย่างชัดเจนกับรถไฟฟ้าคันอื่นๆทั่วไป

รถสร้างผ่านความร่วมมือทางเทคนิคกับ GreenGT,ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบส่งกำลังไฟฟ้าจากชาวฝรั่งเศสและสวิส (ดังนั้นจึงเห็นมีธงสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลีบนตัวถัง)

GreenGT ใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาชุดต้นแบบรถแข่งพลังไฮบริดแบบไฮโดรเจน และ H2 Speed ใช้การพัฒนาและการทดสอบระบบส่งกำลัง ถูกตกแต่งตัวถังให้เป็นรูปทรงโดยนักออกแบบขอ Pininfarina และบางส่วนทำเพื่อแรงกดบนตัวถัง

ผลิตมาจากชิ้นส่วนอะไร?

โดดเด่นด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ สามารถสังเกตได้จากตัวถังคาร์บอนตลอดด้านข้าง ซึ่งถูกทำให้กลวงเพื่อรับกระแสลมเข้ามา สามารถสังเกตเห็นถังไฮโดรเจนแต่ละข้างซึ่งแยกกัน Pininfarina กล่าวว่าถังความจุ 6.1กิโลกรัม สามารถเติมให้เต็มได้ภายในสามนาที

หม้อน้ำรถยนต์ขนาดใหญ่สองอันที่ติดตั้งไว้หน้าช่องหล่อเย็นชุดเซลล์พลังงานและปีกทรง L กลับหัวที่แยกเ็นอิสระที่ด้านหน้าซึ่งสนับสนุนกระแสลมโดยตรง(เช่นเดียวกับที่สนับสนุนไฟท้ายลายเส้น LED ตามรถต้นแบบ) รถมีน้ำหนักเพียง 1.420 กิโลกรัมเมื่อถังไม่ได้เติมน้ำ

เรียบเรียงโดย @megaTON

ที่มา https://www.carmagazine.co.uk/car-news/motor-shows-events/geneva/2016/pininfarina-h2-speed-concept-revealed-at-2016-geneva-motor-show/

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ