Geneva 2018: All-New Lexus UX เตรียมลุยตลาดต่ำกว่ารุ่น NX Share this

Geneva 2018: All-New Lexus UX เตรียมลุยตลาดต่ำกว่ารุ่น NX

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2561

หลังจากเคยออกโชว์ตัวในฐานะรถต้นแบบเมื่อ 2 ปีก่อน Lexus เผยโฉม UX รุ่นโปรดักชั่นอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน 2018 เจนีวา มอเตอร์โชว์

UX รุ่นใหม่จะออกทำตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กระดับพรีเมียม ที่มีคู่แข่งจากยุโรปดาหน้ากันเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น BMW X1, Mercedes-Benz GLA, Audi Q3, Volvo XC40 และ Mini Countryman.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5fa95b23-2019_lexus_ux250h_2.jpg

รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กโมเดลใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากกว่า NX นับเป็นรถ Lexus รุ่นแรกที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม TNGA ของ Toyota ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกับรุ่น Toyota Prius, Toyota C-HR และ Toyota Auris ใหม่ที่เปิดตัวในงานเดียวกันนี้เช่นกัน

รูปลักษณ์ด้านนอกโดดเด่นด้วยกระจังทรงกระสวย ประกบด้วยกรอบไฟหน้าตาโฉบเฉี่ยวและเดย์ไลท์ ไฟท้ายเป็น LED 120 ดวงในแต่ละข้างซึ่งมีดีไซน์ปราดเปรียวล้ำสมัยเช่นกัน แน่นอนว่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าอายุน้อยเป็นส่วนใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/e6f31769-2019_lexus_ux250h_f_sport_24.jpg

มิติตัวถังของ UX มีขนาดยาว 4,495 มม. กว้าง 1,840 มม. และสูง 1,520 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,640 มม. ซึ่งยาวกว่า Audi Q3 แต่สั้นกว่าทั้ง BMW X1 (2,670 มม.) Volvo XC40 (2,702 มม.) และ Mercedes-Benz GLA (2,699 มม.)

ภายในห้องโดยสารออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานของผู้ขับขี่โดยเฉพาะ หน้าจออินโฟเทนเมนท์และสวิทช์ควบคุมต่างๆ หันเข้าหาคนขับ การออกแบบได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งการตัดเย็บและการสร้างสันขอบแบบการพับกระดาษของแดนอาทิตย์อุทัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/415d7d1f-2019_lexus_ux250h_f_sport_1.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนใช้เทคโนโลยี Dynamic Force ของ Toyota ขนาดด 2.0 ลิตร ระบบไฮบริด ประกบด้วยเกียร์อัตโนมัติซีวีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four AWD มีพละกำลังรวมสูงสุด 178 แรงม้า

อีกหนึ่งเครื่องยนต์เป็นรุ่นเบนซิน 2.0 ลิตร ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT ทาง Lexus เคลมว่าขุมพลังบล็อกนี้มีค่าประสิทธิภาพความร้อนอยู่ที่ 40% ซึ่งดีที่สุดในระดับเดียวกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/0ed2f6dd-2019_lexus_ux200_16.jpg

ความปลอดภัยครบครันตามมาตรฐาน Lexus Safety System + โดยเฉพาะระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Pre-Collision System (PCS) สามารถตรวจจับนักปั่นจักรยานได้ พร้อมแพ็คเกจ Lexus Co DRIVE ที่มีทั้งระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ รักษาช่องจราจร ไฟสูงอัตโนมัติ และการอ่านสัญญาณจราจร

Lexus ยังนำเสนอเวอร์ชั่น F Sport ที่มีความสปอร์ตปราดเปรียวมากขึ้น ใช้โครเมียมตกแต่งรอบคันและมีแผงกันชนหลังแตกต่างออกไปแถมด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลวดลายพิเศษ เช่นเดียวกับช่วงล่างที่ได้รับการปรับจูนใหม่ ภายในห้องโดยสารยังมีเบาะแบบสปอร์ต หน้าจอ 8 นิ้ว พวงมาลัยแบบสปอร์ต และแป้นเหยียบอลูมิเนียม รวมถึงการตกแต่งอื่นๆ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ