Geneva 2018: ค่ายรถพร้อมใจกันลดจำนวนนางแบบโชว์ตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ Share this

Geneva 2018: ค่ายรถพร้อมใจกันลดจำนวนนางแบบโชว์ตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 March 2561

ท่ามกลางการต่อสู้เกี่ยวกับประเด็นทางเพศภายใต้แนวคิด #MeToo หลายค่ายรถยนต์ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์พร้อมใจกันปรับลดหรือยกเลิกนางแบบที่มาโพสท่าสวยๆ ภายในบูธของตนเอง

“เวลาเดินหน้าไปทำให้หลายสิ่งก็เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย” ซาร่า เจนกินส์ โฆษกของ Nissan กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก Nissan เป็นบริษัทรถยนต์รายแรกๆ ที่ยกเลิกการใช้นางแบบแฟชั่นที่งานมอเตอร์โชว์ในสวิสเซอร์แลนด์ “ดูจะมีความสมเหตุสมผลมากกว่าที่จะว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ เพราะเราเป็นบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/552b9f9f-geneva-2.jpg

ด้านยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ก็ยกเลิกนางแบบเช่นกันที่เจนีวา ขณะที่ Alfa Romeo, Jeep และ Maserati ว่าจ้างทั้งผู้ชายและผู้หญิงในเครื่องแบบเรียบร้อยคอยทำหน้าที่มอบข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ เนื่องจากบริษัทแม่อย่าง Fiat Chrysler Automobiles หรือ FCA มีนโยบายชัดเจนเกี่ยวกับความเท่าเทียมกันทางเพศ

ปีแอร์-โอลิเวอร์ แซลมอน โฆษกของ PSA Group กล่าวว่า “ผู้เข้าชมงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในปีนี้จะได้รับการต้อนรับโดยเจ้าหน้าที่หญิงและชายซึ่งจะมีหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบูธและผลิตภัณฑ์ PSA Group มุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์โดยเฉพาะ”

ฝั่ง Lamborghini ก็ดำเนินนโยบายคล้ายกัน เช่นเดียวกับผู้ผลิตยาง Pirelli ซึ่งก่อนหน้านี้มักเรียกเสียงฮือฮาด้วยนางแบบวาบหวิวและการเปิดตัวปฏิทิน แต่ในปีนี้เน้นความเรียบร้อยของชุดที่ใส่มากขึ้นโดยจะเน้นสีดำเป็นหลัก

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงก็ส่งผลต่อนโยบายของค่ายรถยนต์ด้วย มีรายงานว่าผู้หญิงมีแนวโน้มซื้อรถยนต์มากขึ้นในยุโรป ขณะที่ในอังกฤษ จำนวนผู้หญิงครอบครองรถยนต์เพิ่มขึ้น 66% จากปี 2006 ถึงปี 2016 ซึ่งอัตราเติบโตดังกล่าวมากกว่าผู้ชายถึง 3 เท่าตัว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ