[BIMS2018] เปิดตัว Jaguar F-Type 300PS สปอร์ตเครื่องเล็ก เร้าใจในราคาเบาๆ 6.999 ล้านบาท Share this

[BIMS2018] เปิดตัว Jaguar F-Type 300PS สปอร์ตเครื่องเล็ก เร้าใจในราคาเบาๆ 6.999 ล้านบาท

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 March 2561

Jaguar F-Type 300PS launched in motor show 2018

จากัวร์ (Jaguar) F-Type 300PS เปิดตัวครั้งแรกในไทยด้วยขุมพลังใหม่ 300 แรงม้า พร้อมราคาถูกสุดในตระกูล F-Type ที่ 6.999 ล้านบาท

หากใครติดตามแบรนด์ Jaguar น่าจะรู้จักและทราบกันดีว่า F-Type คือรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของแบรนด์ ที่มีจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ภายใน ภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ขั้นสุดของรถ เสียงคำรามอันเป็นเอกลักษณ์และดุดันกว่าใครเพื่อนในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดตัว F-Type S Coupe มาแล้วกับสมรรถนะระดับ 340 แรงม้า กับราคา 8.89 ล้านบาท ก็เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าขาซิ่งได้พอสมควร วันนี้ภายในงาน Motor Show 2018 ก็มีการเปิดตัว F-Type 300PS ครั้งแรกเช่นเดียวกัน ซึ่งต้องบอกเลยรุ่นนี้มาตอบโจทย์กลุ่มคนที่อยากได้ F-Type ในราคาเบาๆ

หลักๆ การดีไซน์ยังคงเหมือน F-Type S Coupe ทุกประการยกเว้นการดีไซน์ช่องท่อไอเสียหลังที่รุ่น 300PS จะเป็นแบบเหลี่ยมแทนที่ วงกลมคู่ ในรุ่น S Coupe พร้อมกับการตกแต่งภายในที่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย แต่หลักๆ ยังคงใช้หลักการดีไซน์แบบเดียวกัน

F-Type 300PS มาพร้อมครื่องยนต์ Ingenium เบนซิน 2.0 ลิตรใหม่ เป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้พลังงานเชื้อเพลิง แต่ยังคงให้พลังและขับขี่ได้อย่างราบรื่นทันใจตามที่นักขับต้องการ มีพื้นฐานจากบล็อกลูกสูบอลูมิเนียม ที่มีผนังบาง ปลอกสูบที่ทำจากเหล็กหล่อเพื่อให้มีน้ำหนักเบา เชื้อเพลิงเข้ามานั้นมีความแม่นยำและเหมาะสม

เทอร์โบชาร์จที่พัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสามารถเรียกทอร์คสูงได้ตั้งแต่ในช่วงรอบเครื่องต่ำ และให้ทอร์คสูงสุดในรอบเครื่องกว้าง ทำให้ระบบเครื่องยนต์เรียกพลังและตอบสนองผู้ขับขี่ได้ทันใจ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 300 แรงม้า เรียกพลังจากแรงบิดสูงถึง 400 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.8 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) 163 กรัมต่อกิโลเมตร

ราคาขายอย่างเป็นทางการของ Jaguar F-Type 300PS อยู่ที่ 6.999 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ